Triều cường gây ngập, hơn 100 hộ dân ở Tuy Hòa phải di dời trong đêm

NDO -

Chiều tối qua, do ảnh hưởng bão số 9, sóng biển kết hợp với triều cường dâng cao đã gây ngập sâu tại khu phố Lê Duẩn, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên. Ngay trong đêm, hàng trăm cán bộ lực lượng vũ trang đã hỗ trợ di dời khẩn cấp người và tài sản đến nơi an toàn.

Cán bộ chiến sĩ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên giúp người dân có nhà bị triều cường gây ngập đến nơi an toàn.
Cán bộ chiến sĩ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên giúp người dân có nhà bị triều cường gây ngập đến nơi an toàn.

Theo người dân khu phố Lê Duẩn, lúc 17 giờ 30 phút sóng biển kết hợp với triều cường làm nước biển dâng cao ồ ạt chảy tràn vào nhà dân, có hàng trăm nhà dân bị  ngập sâu hơn 1 m, có nơi ngập từ 2-3 m. Ngay trong đêm, nhiều lực lượng chức năng đã được huy động để di dời người dân và tài sản ra khỏi khu vực bị triều cường uy hiếp. Đây là đợt triều cường nguy hiểm và lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây ở khu vực này.

Thượng tá Trần Trung Thủy, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên cho biết, đã điều động 84 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ đưa tất cả người già và trẻ em khu vực bị triều cường gây ngập đến ở tại trụ sở của đơn vị, những tài sản khác của người dân được đưa đến các nhà ở cao ráo, an toàn hơn.

Tuy nhiên, vì trời tối và khu vực khu phố Lê Duẩn đường nhỏ và nhà dân nằm sâu bên trong kết hợp biển đang có sóng lớn nên công tác cứu hộ cũng gặp khó khăn. Lãnh đạo thành phố Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên đã có mặt tại hiện trường trong đêm để chỉ đạo công tác đưa người và tài sản người dân ra khỏi khu vực bị ngập.

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa Cao Đình Huy, thống kê ban đầu hiện có hơn 100 hộ dân tại khu phố Lê Duẩn, Phường 6 có nhà ở bị ngập do triều cường xâm thực. Vẫn chưa thống kê được thiệt hại do triều cường gây ra.