Thủ tướng Ấn Độ sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP26

NDO -

Ngày 21/10, Bộ trưởng Môi trường Ấn Độ cho biết, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ tham dự Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) nhằm thúc đẩy các nỗ lực toàn cầu cắt giảm mạnh khí thải để chống lại sự nóng lên toàn cầu.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đến dự Phiên họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại thành phố New York, Mỹ, ngày 25/9. Ảnh: Reuters.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đến dự Phiên họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại thành phố New York, Mỹ, ngày 25/9. Ảnh: Reuters.

Ấn Độ là quốc gia phát thải khí nhà kính lớn thứ ba thế giới sau Trung Quốc và Mỹ, và sự tham dự của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại COP26, bắt đầu khai mạc vào ngày 31/10 được coi là rất quan trọng.

Trả lời phỏng vấn của Reuters, Bộ trưởng Môi trường Ấn Độ Bhupender Yadav khẳng định: "Thủ tướng Narendra Modi sẽ đến Glasgow".

Trước đó, ngày 20/10, cùng theo Reuters, Điện Kremlin thông báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không bay đến Glasgow để tham dự Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Đây là một bước lùi cho hy vọng của nước chủ nhà Anh trong việc thuyết phục các nhà lãnh đạo thế giới đạt được đồng thuận về một thỏa thuận khí hậu quan trọng.

Anh, nước đăng cai tổ chức COP26 tại Glasgow từ ngày 31/10 đến 12/11, đang tìm kiếm sự ủng hộ từ các cường quốc đối với một kế hoạch triệt để hơn nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.