Thi sáng tác nghệ thuật về bảo vệ khí hậu Trái đất

NDO -

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế bảo vệ tầng ozone (16/9), Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa phát động cuộc thi sáng tác nghệ thuật với chủ đề “Bảo vệ tầng ozone để bảo vệ khí hậu Trái đất”, với ba thể loại là nhiếp ảnh, vẽ tranh và vẽ tranh công nghệ. 

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và giảm thiểu sử dụng các chất làm suy giảm tầng ozone.
Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và giảm thiểu sử dụng các chất làm suy giảm tầng ozone.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm các tác phẩm nghệ thuật có chất lượng, đóng góp vào công cuộc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và giảm thiểu sử dụng các chất làm suy giảm tầng ozone. Ban Tổ chức tiếp nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 31/3/2022. 

Đối tượng tham gia là công dân người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam theo hai độ tuổi: từ 6 đến 15 tuổi (phải được sự đồng ý xác nhận đăng ký tham gia của cha mẹ, người giám hộ) và 15 tuổi trở lên. Nội dung tác phẩm phản ánh thành tựu, trách nhiệm, hành động, lợi ích liên quan đến chủ đề bảo vệ tầng ozone; hưởng ứng phong trào phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cộng đồng.

Tác phẩm tham dự là các tác phẩm được chụp, vẽ trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian từ ngày 1/1/2020 đến 30/3/2022.

Thi sáng tác nghệ thuật về bảo vệ khí hậu Trái đất -0
 

Theo thể lệ, tác phẩm nhiếp ảnh là ảnh gốc, không cắt ghép, không sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh hoặc các phần mềm tương tự khác; tác phẩm tranh vẽ trên giấy sử dụng màu bột gouach, màu poster, màu acrylic với khổ giấy nhỏ nhất là 210 x 297mm, lớn nhất là 420 x 594mm; tác phẩm tranh vẽ công nghệ bao gồm bản vẽ kỹ thuật số được tạo dựng từ chương trình/ứng dụng đồ họa trên máy tính hoặc điện thoại di động và các nền tảng công nghệ phù hợp.

Tác phẩm đoạt giải cao nhất của mỗi thể loại sẽ được Ban Tổ chức đề cử tham gia cuộc thi cấp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 16/9/2022).

Thông tin chi tiết về cuộc thi và cách thức tham dự xem tại website của Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường): https://dcc.gov.vn