Tây Bắc Bắc Bộ mưa lớn, nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 18/4, ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to hơn 100mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hà Giang và Bắc Kạn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đêm qua và sáng nay, 18/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông; riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Một số nơi có lượng mưa lớn như: Háng Lìa (Điện Biên) 67mm, Keo Lôm (Điện Biên) 56mm, Đứa Mòn (Sơn La) 52mm, Mường Bám 1 (Sơn La) 52mm, Mường Lạn (Sơn La) 54mm,…

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên ngày và đêm nay, 18/4, ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi hơn 100mm.

Các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày hôm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 50mm. Khu vực Hà Nội hôm nay có lúc có mưa, mưa rào.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hà Giang và Bắc Kạn.

Đặc biệt nguy cơ sạt lở đất cao tại các huyện ở tỉnh Lai Châu: Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường. Tỉnh Điện Biên: Điện Biên Đông, Điện Biên, Tuần Giáo. Tỉnh Lào Cai: Bát Xát, Sa Pa, Bắc Hà. Tỉnh Yên Bái: Mù Cang Chải, Văn Yên, Trạm Tấu. Tỉnh Sơn La: Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Mường La. Tỉnh Hà Giang: Xín Mần, Hoàng Su Phì. Tỉnh Bắc Kạn: Pác Nặm, Chợ Đồn.