Nhiều vùng biển mưa dông, đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp, từ nay đến ngày 13/3, ở vùng biển ngoài khơi từ Khánh Hòa đến Cà Mau có mưa rào và dông. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chiều nay, 11/3, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5,0-8,0 độ vĩ bắc nối với vùng áp thấp có vị trí lúc 13 giờ chiều nay ở khoảng 6,5-7,5 độ vĩ bắc; 111,5-112,5 độ kinh đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển theo hướng Tây và ít có dấu hiệu mạnh lên. 

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên nên từ nay đến ngày 13/3, ở vùng biển phía Tây khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi từ Khánh Hòa đến Cà Mau có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển ngoài khơi từ Ninh Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 1,5-2,5m. Biển động.