Nhiều nơi ở Nam Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn vào chiều tối

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày 4-5/5, nhiều nơi ở khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo, do nằm ở rìa phía nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với rãnh áp thấp có trục khoảng 8-11 độ vĩ bắc dịch dần xuống phía nam, từ nay (4/5) đến ngày 5/5, ở Nam Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-60mm, có nơi hơn 80mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi Tây Nguyên và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Gió giật cấp 7-8 trên vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ ổn định sau suy yếu dần nên ngày và đêm nay (4/5), vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) hôm nay (4/5) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; từ đêm nay gió yếu dần.

Khu vực bắc Biển Đông có sóng biển cao từ 3,0-5,0m; Vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận có sóng biển cao từ 2,0-4,0m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 4/5 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C, vùng núi 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía bắc trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió bắc đến tây bắc 2-3. Sáng sớm và đêm sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 27-30 độ C, phía nam 24-27 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, có mưa vài nơi; phía nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 26-29 độ C, phía nam 30-33 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía nam chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.