Ngày 7/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông, trời rét

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 7/3, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi Bắc Bộ có nơi 11-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Khu vực Hà Nội có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trời rét. (Ảnh minh họa)
Khu vực Hà Nội có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trời rét. (Ảnh minh họa)

Sáng sớm nay, 7/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía bắc. Dự báo ngày và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày hôm nay có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-50mm/24 giờ, có nơi hơn 60mm/24 giờ, thời gian mưa ở Bắc Bộ tập trung trong sáng nay; Trung Trung Bộ từ chiều nay, 7/3 đến ngày 8/3 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Từ nay đến ngày 8/3, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi phía bắc có nơi 11-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Khu vực Hà Nội sáng nay, 7/3, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Từ nay đến ngày 8/3, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C.

Trong đất liền gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4; ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Từ chiều nay, 7/3, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 7/3 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 14-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ C, có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C; riêng khu Tây Bắc có nơi hơn 25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 14-17 độ C, vùng núi có 11-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, đêm có mưa rải rác; phía nam sáng có mưa vài nơi, chiều và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía bắc trời rét, phía nam đêm trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giât mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ C, phía nam 19-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 21-24 độ C, phía nam 24-27 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và có nơi có dông; riêng phía bắc chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C, phía nam có nơi hơn 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, phía nam có nơi hơn 32 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ C, miền Đông có nơi hơn 35 độ C.