Ngày 5/11, chỉ số UV nhiều nơi trên cả nước ở mức gây hại cao

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 5/11, nhiều nơi trên cả nước tiếp tục duy trì trạng thái thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi với nền nhiệt cao nhất 29-32 độ C, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi hơn 33 độ C; chỉ số UV trong ngày ở ngưỡng gây hại cao đến rất cao.

Chỉ số UV tại khu vực Nam Bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao. (Ảnh minh họa)
Chỉ số UV tại khu vực Nam Bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao. (Ảnh minh họa)

Dự báo hôm nay, 5/11, xu thế thời tiết trên cả nước phổ biến ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất hơn 32 độ C. Khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ. Ở các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo các chuyên gia dự báo, hôm nay, 5/11, chỉ số UV cực đại tiềm năng ở các thành phố ở Bắc Bộ, Trung Bộ đều có nguy cơ gây hại cao; ở khu vực Nam Bộ chỉ số này ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Ngày mai, 6/11, dự báo chỉ số UV ở các thành phố trên cả nước đều có nguy cơ gây hại cao, riêng Hà Nội có nguy cơ gây hại trung bình; ở khu vực Nha Trang, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ chỉ số UV có nguy cơ gây hại rất cao. Ngày 7/11, Hạ Long và Hà Nội chỉ số UV có nguy cơ gây hại trung bình, các thành phố còn lại trên cả nước chỉ số này ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 5/11 tại các địa phương:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía nam chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, riêng miền Đông có nơi hơn 33 độ C.