Ngày 2/11, Bắc Bộ mưa dông rải rác, sáng và đêm trời lạnh

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 2/11, ở khu vực Bắc Bộ có mưa dông rải rác, sáng và đêm trời lạnh; riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 19 độ C. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo, hôm nay, 2/11, ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào, riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi hơn 70mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên. Ở khu vực Trung Bộ có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 50mm.

Khu vực Hà Nội hôm nay, 2/11, có mưa. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông. 

Chỉ số UV tại Nam Bộ ở mức gây hại rất cao

Dự báo, hôm nay, 2/11, tại các thành phố: Hạ Long, Hải Phòng và Huế đều có chỉ số UV cao nhất trong ngày ở mức gây hại cao; riêng khu vực Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang và các thành phố ở Nam Bộ đạt mức rất cao; khu vực Hà Nội chỉ số này ở mức trung bình.

Trong 3 ngày tới, dự báo chỉ số UV cực đại tiềm năng tại các thành phố ở Bắc Bộ đều có nguy cơ gây hại cao, ngoại trừ Hà Nội (ngày 3 và 5/11) có nguy cơ gây hại trung bình. Với các thành phố ở miền trung, riêng Nha Trang (ngày 5/11), chỉ số UV có nguy cơ gây hại trung bình, còn lại đều có nguy cơ gây hại cao và rất cao.

Ở khu vực Nam Bộ, từ ngày 3 - 4/11, chỉ số UV ở các thành phố đều có nguy cơ gây hại cao và rất cao, ngoại trừ Cà Mau (ngày 4/11) có nguy cơ gây hại trung bình; trong ngày 5/11, các TP Hồ Chí Minh có nguy cơ gây hại cao, Cần Thơ và Cà Mau đều có nguy cơ gây hại trung bình.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 2/11 tại các địa phương hơn cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có lúc có mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-25 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C, khu Tây Bắc có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ C, có nơi hơn 26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 22-25 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ C, có nơi hơn 28 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.