Mường Chà hỗ trợ người dân vùng thiên tai di chuyển khẩn cấp

NDO -

Sáng 27/5, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên đã tiến hành chi hỗ trợ các gia đình nằm trong vùng nguy cơ sạt lở nghiêm trọng phải di dời khẩn cấp. 

Ông Thào A Phừ, Chủ tịch UBND xã Huổi Lèng vận động người dân bản Huổi Toóng 2 chủ động ứng phó khi thời tiết diễn biến bất thường.
Ông Thào A Phừ, Chủ tịch UBND xã Huổi Lèng vận động người dân bản Huổi Toóng 2 chủ động ứng phó khi thời tiết diễn biến bất thường.

Ông Nguyễn Ngọc Thái, Trưởng Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Mường Chà, cho biết: Theo chỉ đạo từ UBND huyện, trong sáng 27/5, Phòng đã trao 280 triệu đồng cho 9 gia đình tại bản Huổi Toóng 1 và Huổi Toóng 2, xã Huổi Lèng di chuyển khẩn cấp. Trong đó 8 gia đình được trao hỗ trợ cùng mức 30 triệu đồng; riêng gia đình chị Hồ Thị Dung ở bản Huổi Toóng 2 có con bị tử vong do đất đá vùi lấp đêm 24/5 được hỗ trợ 40 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền hỗ trợ di chuyển được Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Mường Chà trao tận tay các gia đình, trước sự chứng kiến của cán bộ, người dân xã Huổi Lèng.

Thông tin về nguy cơ sạt lở do thiên tai tại xã Huổi Lèng, ông Thào A Phừ, Chủ tịch UBND xã Huổi Lèng cho biết: Sau nhiều ngày mưa, đêm 24/5, tại Huổi Lèng đã xảy ra sạt lở núi vùi lấp 1 ngôi nhà của người dân và làm 2 người bị thương vong. Trong đó, 1 cháu nhỏ 7 tuổi tử vong tại chỗ do đất đá vùi lấp.

Hiện toàn xã Huổi Lèng có 98 gia đình ở 2 bản Huổi Toóng 1 và Huổi Toóng 2 nằm trong vùng nguy cơ sạt lở nguy hiểm; trong đó 50 gia đình nằm trong diện nguy cơ cao; 9 gia đình thuộc diện phải di dời khẩn cấp. Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, xã đã cử cán bộ tuyên truyền, vận động các gia đình di chuyển tài sản đến ở nhờ người thân, họ hàng. Với một số gia đình khó khăn, không có người thân thì xã sẽ bố trí ở tạm trường học tại trung tâm xã.