Mưa lũ gây nhiều thiệt hại trên địa bàn huyện biên giới Ea Súp

NDO -

Chiều 16/10, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện biên giới Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Bá Bân cho biết, từ đêm qua đến sáng nay trên địa bàn huyện xuất hiện những trận mưa lớn kéo dài khiến nước ở thượng nguồn đổ về rất lớn làm ngập lụt hàng trăm nhà dân, gây chia cắt giao thông nhiều xã và nhấn chìm hơn 100ha cây trồng của người dân địa phương.

Các lực lượng chức năng huyện Ea Súp nỗ lực di dời các hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn.
Các lực lượng chức năng huyện Ea Súp nỗ lực di dời các hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Theo báo cáo ban đầu, trên địa bàn xã Cư K’bang tình hình ngập lụt đang diễn biến phức tạp, tại thôn 5a và 5b có 5 nhà dân bị nước ngập sâu từ 1 đến 3m, các hộ dân 2 bên đường nước bắt đầu tràn vào nhà.

Mưa lũ gây nhiều thiệt hại trên địa bàn huyện biên giới Ea Súp -0
 Nhiều tuyến đường giao thông liên xã trên địa bàn huyện Ea Súp bị ngập lụt gây chia cắt giao thông.

Lực lượng công an và dân quân tự vệ xã đã di dời 21 hộ dân trong các chòi lán ở khu vực suối 31 và các khu vực ngập sâu trên địa bàn xã Cư K’bang đến khu vực cao ráo, an toàn. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 14 hộ dân ở khu vực suối 31 vẫn đang bị chia cắt, UBND huyện Ea Súp đang chỉ đạo các lực lượng đưa ca nô vào tổ chức di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

Tại thị trấn Ea Súp xảy ra ngập lụt cục bộ tại các khu vực thôn 3, 4, 6, 8 dọc theo suối Ea Súp. Đặc biệt tại thôn 5 thị trấn Ea Súp có 20 hộ dân bị ngập sâu và chia cắt cần phải di dời khẩn cấp. Hiện địa phương đang tổ chức lực lượng để nhanh chóng di dời các hộ dân này ra khỏi vùng nguy hiểm.

mualu3-1634379898373.jpeg
Các đồng chí lãnh đạo huyện Ea Súp kịp thời kiểm tra, chỉ đạo ứng phó với tình hình mưa lũ.

Tại xã Ya Tờ Mốt, một số điểm tại thôn 14a và 14b bị ngập nặng cục bộ. Còn tại xã Cư M’lan bị ngập cục bộ tại ngã tư xã Cư M’lan giáp ranh với Vườn quốc gia Yók Đôn.

Về giao thông, tại một số điểm ở xã Cư K’bang, Ia Lốp, xã Ea Rốk, thị trấn Ea Súp và đường vào Công ty Long Thành, Quốc lộ 14c bị ngập sâu 0,1 đến 1m…

mualu4-1634379897811.jpeg
 Do mưa lớn kéo dài khiến nước từ thượng nguồn đổ về lớn nhấn chìm nhiều diện tích cây trồng và gây ngập lụt nhiều nhà dân ở xã Cư K’bang, huyện Ea Súp.

Hiện nay, UBND huyện Ea Súp chỉ đạo các ngành chức năng của huyện phối hợp chính quyền các địa phương trong huyện khẩn trương di dời các hộ dân ở vùng bị ngập sâu đến nơi an toàn, kịp thời bố trí nơi ăn, ở và hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân, không để ai bị đói, rét, đồng thời triển khai công tác bảo vệ tài sản cho những hộ dân vùng bị ngập nặng phải di dời.

Sau khi nước rút, sẽ tiến hành thống kê những thiệt hại do mưa lũ gây ra và có phương an hỗ trợ kịp thời giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.