Mưa lớn tiếp diễn, nhiều tuyến đường Hà Nội ngập úng

NDO -

Tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa bắc rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ 7 giờ ngày 23/5 đến 7 giờ ngày 24/5, trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra mưa lớn tại một số khu vực. 

Mưa lớn gây ngập úng tại phố Ngọc Lâm.
Mưa lớn gây ngập úng tại phố Ngọc Lâm.

Tổng lượng mưa đo được tại quận Hoàng Mai 148mm, quận Long Biên 136mm, quận Hai Bà Trưng hơn 124mm, huyện Thạch Thất hơn 122mm…

Đặc biệt, trận mưa lớn từ 7 giờ đến khoảng 7 giờ 35 phút sáng 24/5, với lượng mưa tại nhiều khu vực từ 20 đến 30mm, cộng với mực nước tại hệ thống các sông, hồ điều hòa dâng cao trong 2 ngày qua đã gây ngập úng một số khu vực, như Ngô Xuân Quảng, Nam Đuống, Đàm Quang Trung, Vũ Xuân Thiều, Cổ Linh, Ngọc Lâm, Đại lộ Thăng Long…, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.  

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ngang qua khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió trên cao hoạt động yếu dần cho nên khu vực thành phố Hà Nội tiếp tục có mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến ở khu trung tâm thành phố và các huyện phía bắc từ 30 đến 60mm, các huyện phía tây thành phố từ 20 đến 40mm.