Mưa dông ở Bắc Bộ còn kéo dài đến ngày 11/5

NDO -

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều tối và đêm nay đến ngày mai (9/5), nhiều nơi trên cả nước có mưa dông. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ khả năng kéo dài đến ngày 11/5.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo, từ nay đến ngày mai (9/5) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ và trong chiều tối và tối nay (8/5) ở khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa khoảng 20-50mm/24 giờ, có nơi hơn 70mm/24 giờ (mưa dông tập trung vào chiều và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Cảnh báo, mưa dông ở các khu vực Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 11/5.

Khu vực Hà Nội từ nay đến ngày mai (9/5), có lúc có mưa rào và dông (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: cấp 1.

Dự báo thời tiết đêm 8 ngày 9/5 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Có mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Nam Bộ: Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.