Lũ trên các sông ở Quảng Ngãi đang lên nhanh

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trưa 23/10, lũ trên các sông ở Quảng Ngãi đang lên nhanh, dao động ở mức cao. Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của đới gió đông trên cao, từ ngày 23 đến 25/10, ở khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên và Bắc Tây Nguyên xảy ra mưa to, có nơi mưa rất to; riêng Thừa Thiên Huế đến Bình Định tiếp tục có mưa to đến rất to.

Dự báo trong 6-12 giờ tới lũ trên các sông ở Quảng Ngãi lên nhanh và dao động ở mức cao; các sông ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức báo động (BĐ) 1-BĐ2. Trong 12-24 giờ tiếp theo, lũ trên các sông Quảng Ngãi xuống dần; các sông khác ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức BĐ1-BĐ2.

Cảnh báo từ ngày 23 đến 25/10, trên các sông ở Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này đỉnh lũ trên sông Vu Gia (Quảng Nam) lên mức BĐ2-BĐ3; sông Thu Bồn (Quảng Nam), các sông ở Bình Định, sông Đắkbla (Kon Tum) lên mức BĐ1-BĐ2, có sông lên trên BĐ2.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và khu vực Bắc Tây Nguyên. Nguy cơ ngập úng cục bộ tại vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh:

Thừa Thiên Huế: TP Huế, thị xã Hương Trà, Thị xã Hương Thủy, Phú Lộc, Phong Điền, Quảng Điền.

TP Đà Nẵng: quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn, quận Cẩm Lệ, quận Hải Châu, quận Thanh Khê, Hòa Vang.

Quảng Nam: TP Hội An, TP Tam Kỳ, Thăng Bình, Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn, Phú Ninh, Quế Sơn, Núi Thành, Tiên Phước.

Quảng Ngãi: Trà Bồng, Bình Sơn, Nghĩa Hành, Mộ Đức, TP Quảng Ngãi. Bình Định: An Lão, thị xã Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước, TP Quy Nhơn.

Phú Yên: Thị xã Sông Cầu, Tuy An, TP Tuy Hòa, Phú Hòa, Đông Hòa.