Lai Châu: Sạt lở lớn trên Quốc lộ 4H

NDO -

Do mưa lớn kéo dài nhiều ngày, sáng 23/5 đã xảy ra sạt lở lớn trên Quốc lộ 4H, gây ách tắc, chia cắt giao thông từ huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu) đi huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên).

Điểm sạt lở trên quốc lộ 4H thuộc xã Mù Cả, huyện Mường Tè.
Điểm sạt lở trên quốc lộ 4H thuộc xã Mù Cả, huyện Mường Tè.

Cụ thể tại Km196+720, Quốc lộ 4H Pa Tần nối huyện Sìn Hồ với huyện Mường Nhé, thuộc bản Cừ Xá, xã Mù Cả, huyện Mường Tè đã xảy ra sạt lở ta luy dương. Điểm sạt lở có chiều dài khoảng 30m, với khối lượng khoảng 800m3. Sau khi nhận được thông tin, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo đơn vị nhà thầu quản lý tuyến huy động máy móc, phương tiện tập trung khắc phục. Sau nhiều giờ nỗ lực thi công, đến cuối giờ sáng nay đơn vị thi công đã hoàn thành khắc phục tạm, đồng thời cắm biển cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện qua lại.

Hiện tại, Lai Châu vẫn tiếp tục có mưa, lượng mưa phổ biến từ 30 đến 70mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ. Trong ngày hôm nay, lượng mưa có giảm, song vẫn còn có khả năng mưa dông nhất là về đêm nên nguy cơ sạt lở trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường liên xã, bản là rất cao. Người dân sinh sống trong vùng nguy cơ sạt lở cao và người điều khiển phương tiện lưu thông trên các tuyến giao thông cần theo dõi, quan sát kỹ các hiện tượng bất thường để tránh rủi ro, thiệt hại.