Khu vực Quảng Bình-Phú Yên nắng nóng, cảnh báo tình trạng mất nước, đột quỵ do sốc nhiệt

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 6/6, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên tiếp tục nắng nóng, có nơi hơn 37 độ C. Cảnh báo tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo hôm nay, 6/6, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi hơn 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ hơn 35 độ C từ 13-17 giờ. Riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ hôm nay, 6/6, nắng nóng chỉ còn xảy ra cục bộ.

Từ hôm nay, 6/6, nắng nóng diện rộng kết thúc ở Bắc Bộ. Ở khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong những ngày tới. 

Ngoài ra, theo các chuyên gia dự báo, hôm nay, 6/6, tại các thành phố trên cả nước đều có chỉ số UV gây hại ở mức rất cao, riêng Hà Nội ở ngưỡng cao.

Dự báo trong 3 ngày tới, chỉ số UV cực đại tiềm năng của các thành phố phổ biến đều có nguy cơ gây hại cao đến rất cao, riêng Hà Nội trong ngày 7/6 có nguy cơ gây hại trung bình.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Trung Trung Bộ.  Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Để phòng tránh tác hại do nắng nóng, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần mặc các loại áo có khả năng chống nắng như áo dài tay, áo khoác có cổ, quần dài, tối mầu, mũ rộng vành để che mặt, cổ và tai... 

Bên cạnh đó, người dân nên bổ sung hoa quả tươi giàu vitamin C, giúp hạn chế tác động có hại từ tia cực tím; uống bù đủ nước khoảng 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Hạn chế ra ngoài vào buổi trưa, thời điểm bức xạ tia cực tím gây hại cao nhất.