Khánh thành hệ thống lọc mặn RO ở Bến Tre

NDO -

Ngày 22/4, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khánh thành hệ thống lọc mặn công nghệ RO do tổ chức Good People International (GPI - Hàn Quốc) tài trợ.

Khánh thành hệ thống lọc mặn công nghệ RO do GPI tài trợ.
Khánh thành hệ thống lọc mặn công nghệ RO do GPI tài trợ.

Hệ thống lọc mặn công nghệ RO do tổ chức Good People International tài trợ đặt tại Nhà máy nước Hữu Định (ấp Hữu Thành, xã Hữu Định, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) có công suất 3 m3/giờ. Tổ chức này tiếp tục tài trợ 4 hệ thống lọc mặn tại các nhà máy trực thuộc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bến Tre tại các địa phương khác với tổng công suất 10 m3 mỗi giờ, kinh phí 1,393 tỷ đồng.

Đến nay, tổ chức GPI đã tài trợ 15 hệ thống RO với kinh phí 4,9 tỷ đồng. Các hệ thống RO này kịp thời cung cấp nước ngọt phục vụ nhu cầu thiết yếu cho cộng đồng, góp phần ổn định sinh kế, cải thiện điều kiện sống cho người dân nông thôn.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre Bùi Văn Thắm gởi lời cám ơn đến tổ chức GPI trong thời gian qua đã có nhiều nỗ lực vận động tài trợ 15 hệ thống RO cho Bến Tre, góp phần rất lớn cho người dân nông thôn tiếp cận nguồn nước ngọt. Đồng chí yêu cầu Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh quản lý thật tốt nguồn tài trợ quý giá này và phối hợp các địa phương điều phối nước ngọt tập trung cho người dân nông thôn khi xâm nhập mặn xảy ra; đồng thời có kế hoạch bảo trì, duy tu theo đúng quy trình kỹ thuật để sử dụng lâu dài.