Hàng chục người thiệt mạng và mất tích do mưa lũ tại Ấn Độ

NDO -

Đã có ít nhất 26 người thiệt mạng và nhiều người mất tích trong đợt mưa lũ tàn phá bang Kerala, miền nam Ấn Độ.

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người sống sót trong một vụ lở đất sau mưa lớn ở Idukki, Kerala, Ấn Độ, ngày 7/8/2020. (Ảnh: Reuters)
Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người sống sót trong một vụ lở đất sau mưa lớn ở Idukki, Kerala, Ấn Độ, ngày 7/8/2020. (Ảnh: Reuters)

Trong thông báo ngày 17/10, giới chức bang này cho biết, ngoài thiệt hại về người, mưa lũ trong tuần qua đã gây lũ lụt và lở đất ở một số khu vực của bang.

Truyền thông sở tại đưa tin, ít nhất 10 người đã được báo cáo mất tích do lở đất.

Chính quyền bang Kerala đã đề nghị Lực lượng Cứu trợ thảm họa quốc gia (NDRF) và các lực lượng quốc phòng, lục quân, hải quân và không quân hỗ trợ triển khai công tác cứu hộ người dân vùng thiên tai.

Thủ hiến bang Kerala đã chỉ đạo các cơ quan chức năng hỗ trợ người dân các vùng bị ảnh hưởng và sơ tán khẩn cấp họ tới khu vực an toàn.

Giới chức địa phương đã phải ban bố cảnh báo đỏ ở năm khu vực của bang và báo động màu da cam ở bảy vùng khác.

Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Amit Shah Sunday cho biết, Chính phủ Ấn Độ đang theo dõi tình hình ở Kerala và đã cử các đội NDRF hỗ trợ hoạt động cứu hộ tại các khu vực thiên tai tại Kerala.

Trong khi đó, Thủ tướng Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng.

Tháng 7 vừa qua, nhiều địa phương của Ấn Độ đã phải hứng chịu đợt mưa lũ kỷ lục, khiến 125 người thiệt mạng và 150 nghìn người phải sơ tán.