Đoàn công tác Đại sứ quán Australia làm việc tại Sơn La

NDO -

Chiều 13/4, Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thăm và làm việc tại Công ty TNHH mỏ Niken bản Phúc, xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên.

Đoàn công tác Đại sứ quán Australia làm việc với UBND tỉnh Sơn La.
Đoàn công tác Đại sứ quán Australia làm việc với UBND tỉnh Sơn La.

Tham gia đoàn công tác có bà Robyn Mudie, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La và Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản, Bộ Tài Nguyên và Môi trường.

Công ty Blackstone Minerals Limited là công ty thăm dò và khai thác khoáng sản của Australia, công ty đang tích cực tham gia các dự án thương mại và đầu tư vào Việt Nam. Hiện, công ty là nhà đầu tư chính tại Công ty TNHH mỏ Niken bản Phúc và đang triển khai các bước đầu tư dự án khai thác Niken tại bản Phúc, xã Mường Khoa.

Phát biểu tại cuộc làm việc bà Robyn Mudie, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam đánh giá cao mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, giữa Chính phủ Australia và tỉnh Sơn La trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn tỉnh Sơn La tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư khảo sát đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La khẳng định luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến khảo sát, đầu tư vào địa bàn. Sơn La sẵn sàng chung tay hỗ trợ các nhà đầu tư giải quyết khó khăn vướng mắc phát sinh của các nhà đầu tư trên cơ sở tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Trên cơ sở thảo luận, UBND tỉnh Sơn La và lãnh đạo Công ty Blackstone Minerals Limited ký bản tuyên bố chung, tập trung vào nội dung: Quan hệ hợp tác giữa công ty và tỉnh Sơn La dựa trên nền tảng hữu nghị và hợp tác cùng có lợi, tôn trọng lẫn nhau, đáp ứng lợi ích cơ bản của hai bên.

Hai bên cam kết đối thoại thường xuyên và xây dựng khuôn khổ hợp tác để khuyến khích đầu tư hơn nữa, nhằm duy trì và nâng cao tiêu chuẩn của cộng đồng nơi công ty hoạt động…

Đoàn công tác Đại sứ quán Australia làm việc tại Sơn La -0
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam thăm cơ sở sản xuất măng tại xã Xuân Nha.

Với tư cách là nhà đầu tư, Công ty Blackstone Minerals Limited cam kết khai thác xanh, khai thác có trách nhiệm dựa trên các nguyên tắc mạnh mẽ về môi trường, xã hội và quản trị. Đồng thời, Công ty Blackstone Minerals Limited cam kết xây dựng các cơ sở chế biến niken xanh và có trách nhiệm với cộng đồng.

UBND tỉnh Sơn La đã phê duyệt và cam kết hỗ trợ Công ty Blackstone Minerals Limited đầu tư vào tỉnh. Cụ thể là tạo điều kiện cho công ty đầu tư vào quy trình và công nghệ tinh luyện niken theo chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam…

Trước đó, bà Robyn Mudie, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam và đoàn công tác đã đến thăm cơ sở sản xuất măng của dự án GREAT tại xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ.

Đây là dự án “Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số thông qua phát triển chuỗi măng huyện Vân Hồ”, thuộc chương trình GREAT được Trung tâm Phát triển kinh tế nông thôn triển khai tại các xã Xuân Nha, Tân Xuân, Chiềng Xuân (Vân Hồ).

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực của các thành viên hợp tác xã sản xuất và chế biến măng sạch Xuân Nha trong việc xây dựng thương hiệu nông sản địa phương.

Đồng thời, mong muốn các thành viên của hợp tác xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nâng cao chất lượng, mở rộng và phát triển thương hiệu sản phẩm để nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước biết tới, góp phần tăng doanh thu và tăng thu nhập người lao động, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Sơn La.