Cảnh báo mưa dông, lốc xoáy, gió giật cấp 7-8 trên biển

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm nay, 27/6, ở vùng biển phía đông của khu vực Biển Đông có mưa rào và dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sáng nay, 27/6, vùng áp thấp có vị trí ở khoảng 13,5-14,5 độ vĩ bắc; 119,5-120,5 độ kinh đông.

Dự báo trong 24 giờ tới vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây và có khả năng hoạt động mạnh dần lên.

Trong ngày và đêm nay, 27/6, ở vùng biển phía đông của khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía đông của quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai, trước tình hình gió giật mạnh trên các vùng biển, các cơ quan chức năng cần thông báo cho những phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến trên để chủ động phòng tránh.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo ngư dân và các thuyền viên cần thường xuyên theo dõi tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin, hệ thống tín hiệu báo bão, đồng thời chú ý quan sát bầu trời và mặt biển để nhận biết thời tiết.

Khi nhận được tin bão, áp thấp nhiệt đới, tùy thuộc vào vị trí của tàu, thuyền đang hoạt động, vị trí cường độ hướng di chuyển của bão, áp thấp nhiệt đới mà kịp thời cho tàu, thuyền vào bờ hoặc tránh xa vùng ảnh hưởng của bão, áp thấp nhiệt đới...