Cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày 31/3-2/4, trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông khả năng lên mức báo động 1, có nơi lên báo động 2.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 10,0-12,0 độ vĩ bắc tiếp tục dịch chuyển chậm lên phía bắc, vùng áp thấp hoạt động mạnh dần và có xu hướng di chuyển về phía đất liền nước ta, sau kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh, từ ngày 30/3 đến 2/4, ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. 

Do ảnh hưởng của mưa lớn, từ ngày 31/3 đến 2/4, trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định khả năng lên mức báo động 1; riêng các sông ở Quảng Ngãi lên mức báo động 1-báo động 2.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên. 

Cảnh báo lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 7-8 trên biển

Lúc 13 giờ chiều nay, 30/3, vùng áp thấp có vị trí ở khoảng 12,5-13,5 độ vĩ bắc; 110,5-111,5 độ kinh đông. Dự báo, trong 24 giờ tới, rãnh áp thấp nâng trục chậm lên phía bắc; vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. 

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên nên đêm nay và ngày mai, 31/3, ở vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau; vùng biển phía tây của khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.