Cảnh báo lũ trên các sông ở Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Hà Tĩnh

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày 10 đến 12/10, trên các sông ở Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Hà Tĩnh khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông ở Thanh Hóa đến Hà Tĩnh từ 3-5m, trên các sông tại Bắc Bộ từ 1-4m.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 7, sau suy yếu thành một vùng áp thấp, từ ngày 10 đến 11/10, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa to đến rất to và dông, tổng lượng mưa phổ biến 100-150mm, riêng Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai có nơi hơn 200mm; ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, tổng lượng mưa phổ biến 80-120mm, có nơi hơn150mm.

Cảnh báo, từ ngày 10 đến 12/10, trên các sông khu vực Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở khu vực thượng lưu các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh từ 3-5m, trên các sông khu vực Bắc Bộ từ 1-4m.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông nhỏ, thượng lưu các sông khu vực Đông Bắc, Việt Bắc, ở Thanh Hóa, Nghệ An lên mức báo động 1 và trên báo động 1; hạ lưu các sông chính ở khu vực Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh còn dưới mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông, khu đô thị, đặc biệt tại các tỉnh: Hà Giang, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nam, thành phố Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.