Cà Mau thả con vích hơn một tạ về đại dương

NDO -

Sau một thời gian vận động và thuyết phục thành công, ngành chức năng Cà Mau đã tiến hành thả cá thể vích có trọng lượng khoảng 120kg về với môi trường tự nhiên.

Lực lượng chức năng Cà Mau thả con vích hơn một tạ về với biển, vị trí thả cách cửa biển Sông Đốc khoảng 2km.
Lực lượng chức năng Cà Mau thả con vích hơn một tạ về với biển, vị trí thả cách cửa biển Sông Đốc khoảng 2km.

Chiều 17/5, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau Đỗ Chí Sĩ, cho biết vừa phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành thả cá thể vích biển có trọng lượng khoảng 120kg về với môi trường tự nhiên. Đây cũng là cá thể vích lớn nhất từ trước đến nay được cơ quan chức năng Cà Mau đưa về với môi trường tự nhiên.

Theo đại diện Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau, cá thể vích biển vừa thả về biển được cơ quan chức năng phát hiện tại hộ gia đình ông Nguyễn Hoàng Anh (ngụ phường 7, TP Cà Mau). Sau khi tuyên truyền, vận động, ông Hoàng Anh nhận thức được việc cần phải bảo vệ các loài động vật hoang dã nên đã tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể vích từ hộ dân, ngành chức năng Cà Mau thực hiện hoàn tất các thủ tục có liên quan, sau đó phối hợp Đồn Biên phòng Sông Đốc và chính quyền địa phương tiến hành thả cá thể về biển. Vị trí thả con vích cách cửa biển Sông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) khoảng 2km.

Được biết, vích là loài thuộc họ rùa biển, con trưởng thành thường cân nặng từ 25-50kg. Đây cũng là loài được liệt vào danh sách những loài bị tổn thương, bị cấm buôn bán, sát hại...