BayWa hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo

NDO -

BayWa, nhà phát triển, cung cấp và phân phối dịch vụ toàn cầu về năng lượng tái tạo công bố, hãng vừa bổ sung các dịch vụ mới vào hoạt động hiện nay của mình tại Việt Nam.

BayWa hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo

Năm 2020, tập đoàn năng lượng tái tạo của Đức BayWa đã thành lập một tổng kho phân phối trang thiết bị năng lượng mặt trời tại TP Hồ Chí Minh để phục vụ các doanh nghiệp lắp đặt và các nhà tích hợp trong nước. Hiện tại, tổng kho này đã đi vào vận hành với đầy đủ các chức năng, cho phép trực tiếp cung cấp tấm pin mặt trời, bộ biến tần và nhiều sản phẩm khác cho các doanh nghiệp địa phương.

BayWa hiện đang phát triển các dự án năng lượng điện gió và năng lượng điện mặt trời quy mô lớn phục vụ thương mại và công nghiệp trên cả nước, đồng thời cung cấp các giải pháp năng lượng hòa lưới và lưu trữ cho các dự án đất liền và ngoài khơi.

Ông Bryse Gaboury, Tổng Giám đốc BayWa Việt Nam cho biết: “Việt Nam là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ở Đông Nam Á, và theo dự báo nhu cầu điện năng của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng 8% mỗi năm từ nay đến năm 2030. Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc thương mại và công nghiệp, và chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên đáp ứng nhu cầu thực hiện các chương trình năng lượng tái tạo của các khách hàng tại Việt Nam và trong khu vực”.

Chỉ riêng trong tháng 12 năm 2020, tại Việt Nam đã có hơn 6,7GW điện mặt trời áp mái được lắp đặt mới, nâng tổng công suất lắp đặt cả năm lên 16,56GW.

BayWa cung cấp các giải pháp chìa khóa trao tay cho các công ty có nhu cầu lắp đặt hệ thống năng lượng điện mặt trời áp mái cho riêng mình hoặc mua năng lượng tái tạo thông qua các hợp đồng mua bán điện (PPA).

BayWa cũng tham gia vào phát triển các dự án năng lượng điện mặt trời và điện gió quy mô lớn tại Việt Nam. Tại thị trường này, nhóm phát triển thị trường đang triển khai một số dự án năng lượng điện gió tổng công suất 400MW tại các địa điểm khác nhau ở miền bắc, đồng thời phát triển các dự án năng lượng điện mặt trời có tổng công suất 150MW ở miền nam.

BayWa hiện có đại diện tại hơn 50 quốc gia, sản xuất, lưu trữ và sử dụng năng lượng phục vụ chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo trên quy mô toàn cầu, để bảo đảm tương lai cho hành tinh. Hiện BayWa đã cung cấp hơn 4GW năng lượng tái tạo hòa lưới điện cũng như quản lý tài sản năng lượng với công suất hơn 10GW trên toàn thế giới.