Bắc Bộ rét về đêm và sáng, vùng núi khả năng xuất hiện sương muối

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường trong 3-5 ngày tới, miền bắc duy trì trạng thái đêm không mưa, sáng sớm có sương mù, ngày nắng, trời rét; vùng núi có nơi rét đậm, rét hại, khả năng xuất hiện sương muối.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo, hôm nay, 2/12, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa; đêm và sáng sớm nền nhiệt thấp nhất ở tiếp tục giảm mạnh, phổ biến 11-14 độ C, vùng núi từ 7-10 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C; trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối. 

Khu vực Hà Nội trong 3-5 ngày tới duy trì trạng thái thời tiết đêm không mưa, sáng sớm có sương mù, ngày nắng, nền nhiệt độ thấp nhất tiếp tục giảm thêm và phổ biến từ 11-13 độ C. Trời rét.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh sau suy yếu chậm, ngày và đêm nay, 2/12, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và vùng biển phía tây của nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía tây của quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, vùng biển bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-5,0m.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên ngày và đêm nay, 2/12, vùng biển phía nam của giữa Biển Đông và vùng biển nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 2.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 2/12 tại các địa phương hơn cả nước:

Khu vực Hà Nội: Ít đến quang mây, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11-13 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 22-24 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Ít đến quang mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ: 10-13 độ C, có nơi dưới 9 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C, có nơi hơn 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ít đến quang mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ: 10-13 độ C; vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc ít mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa; phía nam nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc sáng và đêm trời rét; phía nam trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: Phía bắc 13-16; phía nam 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C, phía nam có nơi hơn 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ C; phía nam 28-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ C, có nơi hơn 26 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.