Bắc Bộ, Nam Trung Bộ khả năng xuất hiện lũ với biên độ lên từ 2-5m

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày 19 đến 21/9, trên các sông, suối ở Bắc Bộ, các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và Tây Nguyên khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu dao động từ 2-5m, ở hạ lưu từ 1-3m.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trưa 19/9, mực nước trên các sông ở khu vực Bắc Bộ, các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận đang biến đổi chậm, một số sông suối ở khu vực Tây Nguyên có dao động.

Cảnh báo, từ ngày 19 đến 21/9, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ, các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu dao động từ 2-5m, ở hạ lưu từ 1-3m.

Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ ở thượng lưu các sông, các sông suối nhỏ, từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên có khả năng đạt mức báo động 1 - báo động 2, có sông trên báo động 2; trên các sông, suối khu vực Bắc Bộ có khả năng đạt mức báo động 1; đỉnh lũ hạ lưu trên các sông chính ở dưới mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, đặc biệt là các tỉnh: Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.