Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa dông vào chiều và đêm

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 9/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa dông tập trung vào chiều và đêm). Nguy cơ xảy ra sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh miền núi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo ngày và đêm nay (9/5), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa khoảng 30-60mm/24 giờ, có nơi hơn 80mm/24 giờ (mưa dông tập trung vào chiều và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng.

Cảnh báo, mưa dông ở các khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 11/5.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay (9/5), có lúc có mưa rào và dông (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: cấp 1.

Ngoài ra, theo nhận định của các chuyên gia, hôm nay, 9/5, chỉ số UV cực đại tiềm năng tại khu vực Bắc Bộ và Nam Bộ ở mức nguy cơ gây hại cao. Trong khi đó, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Trung Bộ được dự báo có chỉ số UV cực đại tiềm năng ở mức nguy cơ gây hại rất cao (9-10).

Dự báo thời tiết ngày và đêm 9/5 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Có mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, phía nam có nơi hơn 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.