Australia giúp Việt Nam xử lý nước uống an toàn cho vùng lũ lụt

NDO -

Nhằm ứng phó với hậu quả lũ lụt ở miền trung vừa qua, Hiệp hội Tài nguyên nước của Australia đã giúp Việt Nam triển khai các giải pháp xử lý nước tiên tiến, cung cấp 150.000 lít nước uống an toàn mỗi ngày cho khoảng 75.000 người dân tại các vùng chịu nhiều ảnh hưởng của lũ lụt.

Giải pháp xử lý nước của Australia cung cấp 150.000 lít nước uống an toàn mỗi ngày cho khoảng 75.000 người dân vùng lũ lụt.
Giải pháp xử lý nước của Australia cung cấp 150.000 lít nước uống an toàn mỗi ngày cho khoảng 75.000 người dân vùng lũ lụt.

Các tỉnh nhận được nguồn nước sạch của Hiệp hội Tài nguyên nước Australia hỗ trợ gồm Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Trị và Quảng Ngãi.

Hiệp hội Tài nguyên nước Australia cùng với các công ty và tổ chức DuPont Water Solutions, SkyJuice, Disaster Aid Australia, gia đình họ Nguyễn, Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Công ty Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO), Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị (QTWaco), Công ty Dịch vụ và Tiếp vận liên kết thương mại Tradelinks, Informa Markets và Chính phủ Việt Nam đã triển khai lắp đặt nhiều hệ thống xử lý nước ở các khu dân cư chịu ảnh hưởng nặng nhất do bão lũ.

Tổng giá hỗ trợ cho công tác chuyển giao công nghệ, xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước do các đối tác tư nhân của Hiệp hội và các công ty cấp nước Việt Nam cung cấp lên đến 300.000 đô-la Úc. Các hệ thống xử lý nước sạch với công nghệ màng lọc và khử trùng được lắp đặt tại các trường học và các tòa nhà cộng đồng ở huyện A Lưới, Nam Đông, Triệu Phong và Hải Lăng.

Hoan nghênh sáng kiến hợp tác này, bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam phát biểu: “Những trận cháy rừng diễn ra đầu năm nay đã tàn phá nhiều vùng của Australia. Trong thời gian đó, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ quý báu và hào hiệp của người dân Việt Nam. Tôi rất vui khi được chứng kiến sự tương hỗ từ phía Australia ở thời điểm Việt Nam cần sự hỗ trợ trong vấn đề nước sạch. Sáng kiến này thể hiện mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia trong lĩnh vực tài nguyên nước, đồng thời thể hiện mối quan hệ nồng ấm giữa nhân dân hai nước”.