Thêm một tuyến kè biển ở Quảng Bình bị sóng đánh sập

NDO -

Ngày 18/10, Chủ tịch UBND xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) Nguyễn Văn Nghị cho biết, sóng rất lớn trong những ngày qua đánh sập 50m kè biển của xã. Chính quyền huy động lực lượng tại chỗ khắc phục tạm thời, bảo đảm an toàn cho khu vực dân cư.

Đoạn kè biển Nhân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) bị sóng biển đánh sập.
Đoạn kè biển Nhân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) bị sóng biển đánh sập.

Theo lãnh đạo xã Nhân Trạch, tuyến kè biển trên địa bàn được xây dựng hoàn thành năm 2012 với chiều dài gần 2.000m đã giúp bảo vệ an toàn cho cho các khu dân cư chạy dọc bãi biển và kè luôn an toàn qua nhiều mùa bão lũ. Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh gây triểu cường cao, sóng lớn đánh mạnh tràn qua mặt bằng tuyến kè, gây sập kè dài 50m tại thôn Nhân Nam.

Tại hiện trường cho thấy, sóng đánh gãy phần bê-tông cốt thép thân kè, làm sập mái lát kè phía biển và nền kè. Đá và mẫu bê-tông xếp chồng lên nhau.

Thêm một tuyến kè ở Quảng Bình bị sóng biển đánh sập -0
Xã Nhân Trạch huy động người dân đội mưa gió đến hàn vá tạm đoạn kè bằng bao cát và đá.

Trước tình hình đó, UBND xã Nhân Trạch đã huy động lực lượng dân quân và người dân địa phương dùng rọ đá và bao cát hàn vá tạm đoạn kè bị hư hỏng.

Đến chiều nay, việc hàn vá đoạn kè bị sập hỏng cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, với một xã ở ngay bên chân sóng biển như Nhân Trạch, bà con khá lo lắng khi đoạn kè bị sập đổ, hư hỏng sẽ ảnh hưởng đến việc an cư khi mùa mưa bão phía trước còn dài.