Đắk Nông: Sạt lở, ngập úng cục bộ nhiều nơi tại Krông Nô

NDO -

Do mưa lớn, kéo dài, đến sáng 18/10, tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã có nhiều địa phương xảy ra tình trạng sạt lỡ đất gây ách tắc đường giao thông và ngập úng cục bộ làm thiệt hại hàng chục ha cây trồng của người dân.

Sạt lở đất và ngập úng do mưa lũ tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông.
Sạt lở đất và ngập úng do mưa lũ tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông.

Cụ thể, tại tuyến tỉnh lộ 4B đoạn qua thôn Phú Vinh, xã Quảng Phú xảy ra 2 điểm sạt lở mái ta-luy dương, một khối lượng lớn đất đá đổ sập xuống đường ảnh hưởng việc lưu thông của người dân. Cầu qua suối Đắk Sôr, xã Nam Xuân nước tràn qua cầu dọc theo tuyến đường chiều dài khoảng 80m, ngập khoảng 70 cm, nước chảy xiết, người dân không lưu thông. Trên Quốc lộ 28, đoạn qua địa bàn thôn Phú Thuận, xã Quảng Phú, có 2 đoạn bị ngập nước với chiều dài khoảng 110m.

Thống kê ban đầu, có khoảng 30ha diện tích cây trồng bị ngập úng. Trong đó, xã Quảng Phú có hơn 6ha cây trồng dài ngày; xã Đức Xuyên hơn 20ha hoa màu ngắn ngày như lúa, ngô, bí đỏ... bị ngập chìm trong nước.

Sạt lở, ngập úng cục bộ nhiều nơi tại Krông Nô -0

Theo đánh giá của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông, hiện tại, mực nước tại một số đoạn sông, suối, ao, hồ trên địa bàn huyện Krông Nô đang có chiều hướng dâng cao. Trong những ngày tới, nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài, trên tuyến đường tỉnh lộ 4b thuộc địa bàn xã Quảng Phú có nguy cơ cao sạt lở và đá lăn xuống mặt đường gây mất an toàn giao thông trong khu vực; một số vị trí có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, gây ảnh hưởng giao thông và cây trồng, tài sản của người dân.

Hiện nay, các cơ quan chức năng đang phối hợp chính quyền các địa phương tổ chức khắc phục hậu quả, theo dõi diễn biến thiên tai và chuẩn bị phương tiện, lực lượng sẵn sàng ứng phó với các tình huống.