Dũng cảm cứu người giữa sóng giữ

NDO -

NDĐT – Bất chấp nguy hiểm, anh Phạm Văn Thời đã dũng cảm bơi thuyền ra cứu được hai ngư dân. Tuy nhiên do sóng to, gió lớn, thuyền của anh Thời đã bị sóng đánh lật và thi thể của anh vẫn chưa tìm được.

Thuyền của Ngư dân tìm kiếm thi thể anh Phạm Văn Thời.
Thuyền của Ngư dân tìm kiếm thi thể anh Phạm Văn Thời.

Hồi 11 giờ ngày 30-11, khi đi mua cá tại bờ biển Yên Ngư, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, anh Phạm Văn Thời, 32 tuổi, trú tại xóm 6, xã Xuân Yên nghe tin có thuyền của ngư dân gặp nạn bị lật ở gần bờ. Ngay lập tức anh Phạm Xuân Thời đã cùng với anh Trần Văn Thọ, Trần Văn Hướng và Nguyễn Văn Hiền đều trú tại xã Xuân Yên mượn thuyền của người dân ra cứu những người bị nạn.

Mặc cho sóng to, gió lớn nhưng các anh đã dũng cảm ra cứu được hai ngư dân là Trần Văn Thường 35 tuổi và Trần Văn Trường 19 tuổi vào bờ. Do cả hai nạn nhân đều trong tình trạng bất tỉnh nên không biết trên thuyền còn mấy người các anh đã giao nạn nhân cho những người ở trên bờ đưa đi cấp cứu và tiếp tục ra tìm kiếm tại vị trí gặp nạn.

Do sóng to, thuyền của anh Thời đã bị sóng đánh lật. Ba anh là Trần Văn Thọ, Trần Văn Hướng và Nguyễn Văn Hiền đã bơi được vào bờ. Còn Phạm Văn Thời do trước đó đã vật lộn dưới nước để đưa các nạn nhân lên thuyền nên đuối sức và bị sóng biển nhấn chìm. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình, bà con lối xóm và cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện tìm kiếm nhưng đến 16 giờ ngày 1-12 vẫn chưa tìm được thi thể nạn nhân. Hiện cả năm nạn nhân còn lại đang điều trị tại bệnh viên đa khoa huyện Nghi Xuân.

Vì hành động dũng cảm cứu người trong biển giữ, anh Phan Văn Thời đã để lại mẹ già, vợ và hai con nhỏ (Cháu Phạm Trung Kiên, bốn tuổi và cháu Phạm Minh Anh, hai tuổi).