Kỳ vọng du lịch nhiều khởi sắc trong năm mới

Năm 2022, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều bứt phá, góp phần vào việc sớm vực dậy ngành du lịch của cả nước. Tiếp tục đà phục hồi, ngay từ đầu năm 2023, nhiều đoàn du khách quốc tế tiếp tục chọn thành phố là điểm đến. Đây là tín hiệu tích cực, hứa hẹn mang đến nhiều khởi sắc cho ngành du lịch thành phố trong năm nay.
0:00 / 0:00
0:00

Nối tiếp sự thành công của chuỗi sự kiện Tuần lễ Du lịch thành phố, ngành du lịch thành phố tiếp tục triển khai các hoạt động, sự kiện đón chào khách du lịch đến với Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp Tết Dương lịch 2023. Theo thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại thành phố, trong dịp Tết Dương lịch vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón khoảng 35.000 lượt khách quốc tế, 1.600.000 lượt khách đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, 215.000 lượt khách tại các cơ sở lưu trú, công suất phòng ước đạt 85%; doanh thu ước đạt 5.943 tỷ đồng.

Điểm nhấn nổi bật trong dịp Tết Dương lịch 2023 là sự kiện đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến Thành phố Hồ Chí Minh tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Có thể nói, đây là một sự đón tiếp đặc biệt không chỉ thể hiện nét truyền thống văn hóa hiếu khách của người dân thành phố; là hoạt động tạo ấn tượng sâu đậm, tạo tâm lý may mắn, bình an, hạnh phúc đối với du khách vào ngày đầu của năm mới, mà còn là sự kiện khởi động tạo dấu ấn cho một năm thành công và nhiều khởi sắc của ngành du lịch thành phố trong các giai đoạn tăng tốc.

Để tạo sức hút đối với du khách, nhất là du khách quốc tế, ngành du lịch thành phố đã có những bước đi đột phá, chủ động thực hiện nhiều chương trình, sự kiện mới nhằm tạo thêm sức hấp dẫn cho du lịch. Lần đầu tiên, du lịch thành phố được quảng bá trên kênh truyền hình CNN, thành phố tổ chức bình chọn 100 điều thú vị nhằm tạo nên những địa điểm ấn tượng trên nhiều lĩnh vực để phục vụ cho du lịch. Bên cạnh đó, các chương trình du lịch đặc biệt chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão đã được các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng phù hợp nhu cầu của từng du khách.

Ngoài các chương trình du lịch liên kết với các vùng đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, đặc biệt năm nay, thành phố triển khai chương trình mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng. Các doanh nghiệp lữ hành thành phố sẽ chú trọng triển khai các chương trình trải nghiệm khám phá Thành phố Hồ Chí Minh dành cho du khách với 58 chương trình tham quan thú vị. Cùng với đó, ngành du lịch tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng phục vụ tại các điểm đến, cơ sở lưu trú.

Cụ thể, để bảo đảm công tác an ninh, an toàn cho du khách trong dịp Tết, Sở Du lịch tăng cường công tác thông tin và hỗ trợ khách du lịch, đẩy mạnh hoạt động của Cổng thông tin 1022 hỗ trợ du khách bảo đảm vận hành hiệu quả, nâng cao chất lượng công tác thông tin, quảng bá và hỗ trợ du khách trong nước và quốc tế; tăng cường liên kết với các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp lữ hành, tìm kiếm đối tác in ấn bản đồ du lịch thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thông tin du lịch của du khách.

Với việc triển khai đồng loạt các hoạt động nêu trên, ngành du lịch kỳ vọng chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão sẽ được đông đảo người dân và du khách hưởng ứng, tạo thêm động lực cho ngành du lịch vượt qua khó khăn, thách thức, nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.