Kích cầu tiêu dùng cuối năm

Nhằm kích cầu tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường dịp cuối năm, thành phố Hà Nội và các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá.
0:00 / 0:00
0:00
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm giảm giá, khuyến mại tại siêu thị BRGmart.
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm giảm giá, khuyến mại tại siêu thị BRGmart.

Tại các trung tâm thương mại, siêu thị và sàn thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn, không khí mua sắm khá rộn ràng. Hầu hết các mặt hàng từ thời trang, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, điện thoại, máy tính... đều có mức giảm giá từ 10% đến 70%.

Tại các Trung tâm thương mại Aeon, Vincom..., các gian hàng thời trang, phụ kiện, ẩm thực, đồ gia dụng đang triển khai chương trình Black Friday với mức giảm giá tới 50% và tặng thêm nhiều quà tặng cho khách hàng. Hệ thống siêu thị Co.opmart cũng đang triển khai chương trình khuyến mại "Chạm đỉnh mùa sale-gì cũng giảm" giảm giá 6.500 mặt hàng thiết yếu đến 65%. Kênh mua sắm trực tuyến của Saigon Co.op cũng tung 65.000 đơn "hời" mua 1 tặng 1, giảm giá 50%. Giám đốc khu vực Miền Bắc Saigon Co.op Lê Văn Liêm cho biết, đơn vị đang tổ chức nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại mang tính thiết thực. Bên cạnh tiêu chí bảo đảm chất lượng, xuất hàng hóa rõ ràng, Saigon Co.op tập trung giảm giá các mặt hàng thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng, qua đó giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đang triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội với một chuỗi các sự kiện nổi bật, người tiêu dùng được tham gia trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm bán hàng. Qua ba tuần triển khai, các doanh nghiệp tham gia chương trình, nhất là qua các sự kiện như "Hà Nội siêu hội mua sắm-HaNoi Mega Sale", "Ngày Vàng khuyến mại", "Ngày hội khuyến mại du lịch-HaNoi Tourism Promotion Festival"... đã ghi nhận mức tăng trưởng từ 20% đến 30% so với các tháng trước.

Giám đốc Siêu thị MediaMart Mỹ Đình, Nguyễn Quý Tân chia sẻ: "Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp ngay từ sớm để chuẩn bị hàng hóa và các chương trình khuyến mại tốt cho người tiêu dùng. Hệ thống MediaMart áp dụng các mức giảm giá từ 15% đến 70% cho hơn 30.000 sản phẩm, tập trung vào các mặt hàng ti-vi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, gia dụng, sản phẩm công nghệ...

Cùng với các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều sàn thương mại điện tử như Sendo, Shopee, Lazada, Tiki... cũng đang triển khai loạt các chương trình giảm giá, miễn phí vận chuyển, ưu đãi tốt nhất trong năm để kích cầu tiêu dùng. Chị Nguyễn Thanh Trúc (ở phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) nhận xét: "Thời gian gần đây, tôi thấy hàng loạt các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại triển khai các chương trình giảm giá dịp cuối năm. Tôi cũng tranh thủ dịp này để mua sắm cho bản thân và gia đình. Tôi thấy mức giảm giá khá "hời", giúp tôi tiết kiệm được nhiều chi phí".

Theo thống kê của Sở Công thương Hà Nội, Sở đã tiếp nhận khoảng 10.000 thông báo, đăng ký thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022. Các lĩnh vực được đăng ký khuyến mại mạnh nhất là thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang may mặc, dược phẩm, điện tử-viễn thông, ngân hàng, bất động sản... Dự tính, tổng giá trị khuyến mại là khoảng 20.000 tỷ đồng.

Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, Trần Thị Phương Lan cho biết, để kích cầu tiêu dùng mua sắm cuối năm, Sở đang tiếp tục vận động các đơn vị bán lẻ hỗ trợ người tiêu dùng. Bên cạnh các chương trình riêng của đơn vị mình, các doanh nghiệp còn tích cực tham gia các chương trình chung của thành phố, Bộ Công thương như Tháng Khuyến mại Hà Nội, Tháng Khuyến mại tập trung... với nhiều sự kiện điểm nhấn. Các chương trình này là giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng, đồng thời, góp phần đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh, tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn Thủ đô.

Sở Công thương Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố tiếp tục tích cực phối hợp các cơ quan chức năng, các bộ, ngành liên quan cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ nhằm kích cầu mua sắm, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Dự báo, sức mua của thị trường sẽ tiếp tục tăng mạnh từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Do đó, các đơn vị chức năng cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp bán lẻ, chợ truyền thống... không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá... làm ảnh hưởng đến thị trường dịp cao điểm mua sắm cuối năm.