Khai trương nền tảng xã hội số ThaiNguyen ID

NDO -

Ngày 1/12, tỉnh Thái Nguyên khai trương nền tảng xã hội số ThaiNguyen ID, góp phần xây dựng và phát triển trụ cột xã hội số với mục tiêu tạo ra không gian số an toàn, thuận tiện nhằm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn tỉnh. 

Từ ngày 1/12, nền tảng xã hội số ThaiNguyen ID chính thức vận hành.
Từ ngày 1/12, nền tảng xã hội số ThaiNguyen ID chính thức vận hành.

ThaiNguyên ID là nền tảng công dân số riêng của tỉnh Thái Nguyên do liên minh công nghệ Saigontel-NGS phát triển, tích hợp nhiều chức năng như: Kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân tức thì với cơ sở dữ liệu tập trung, nhận diện người dùng.

Bên cạnh đó, nền tảng ThaiNguyên ID trực tiếp hỗ trợ người dân trong các vấn đề: Tìm kiếm việc làm trực tuyến, đăng thông tin và tìm nhà cho thuê nhanh chóng, theo dõi việc thực hiện dịch vụ công online, cập nhật tin tức đời sống-xã hội, trong đó có các tin tức y tế liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân từ bất cứ đâu, khi muốn tìm kiếm công việc hay bắt đầu cuộc sống tại Thái Nguyên cũng có thể an tâm vì thông tin, tiện ích cơ bản nhất đều đã có sẵn trên ThaiNguyen ID. Hiện tại, người dùng có thể cài đặt ứng dụng ThaiNguyen ID từ 2 kho ứng dụng Apple Store và Google Play. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải, cho biết: ThaiNguyen ID sẽ được ứng dụng rộng rãi, hỗ trợ tích cực vào việc định danh chính xác từng người dân Thái Nguyên trên không gian số. Qua đó đơn giản hóa và thuận tiện trong việc thực hiện các dịch vụ công 1 cửa, là “cánh tay nối dài” giúp tăng cường sự tương tác giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp, từ đó kịp thời nắm bắt các vấn đề xã hội và nhu cầu an sinh trên địa bàn.

“Các doanh nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhanh chóng ứng dụng nền tảng ThaiNguyen ID trong công tác quản lý và tuyển dụng nhân sự của mình bằng việc kết nối, chủ động tìm kiếm nguồn nhân lực cho sản xuất, kinh doanh. Các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ, tuyên truyền sâu rộng về lợi ích, tính năng của ThaiNguyen ID tới nhân dân, đặc biệt là người lao động, học sinh, sinh viên để cài đặt và sử dụng”, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên yêu cầu.