Hàn Quốc và Mỹ nhất trí hợp tác nghiên cứu không gian vũ trụ

NDO -

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 26/4 xác nhận chính quyền Seoul và Mỹ đã ký kết thỏa thuận song phương đầu tiên về phối hợp nghiên cứu chính sách không gian vũ trụ.

Tên lửa Nuri được phóng từ Trung tâm vũ trụ Naro ở thị trấn ven biển Goheung, miền nam Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Tên lửa Nuri được phóng từ Trung tâm vũ trụ Naro ở thị trấn ven biển Goheung, miền nam Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Đây là bước đi mới nhất của hai nước đồng minh nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực an ninh ngày càng quan trọng này.

Trước đó, ông Cho Yong-geun, Giám đốc phụ trách chính sách Triều Tiên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và ông John D. Hill, Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về phòng thủ tên lửa và không gian đã ký kết thỏa thuận trên trong một phiên họp của Nhóm Công tác Hợp tác Không gian (SCWG) tại Washington ngày 25/4.

SCWG là cơ quan tham vấn cấp chuyên viên của Seoul và Washington về hợp tác an ninh vũ trụ.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết thỏa thuận vừa ký kết sẽ định hướng các chính sách an ninh trong không gian vũ trụ của Seoul và Washington, bao gồm một loạt dự án nhằm tăng cường năng lực chống lại các mối đe dọa an ninh không gian vũ trụ đang ngày càng gia tăng.

Theo thỏa thuận, Hàn Quốc và Mỹ nhất trí tiếp tục hợp tác chia sẻ thông tin tình báo về lĩnh vực không gian vũ trụ, tiếp tục nâng cao năng lực của các chuyên gia thông qua đào tạo và diễn tập, đồng thời tăng cường khả năng tương tác trong các chiến dịch chung về không gian vũ trụ.