Đồng Nai hưởng ứng Ngày đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ thế giới

NDO -

Sáng 26/4, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức khai mạc chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ thế giới 26/4. Sự kiện có sự tham dự của các doanh nghiệp cùng đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại lễ khai mạc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại lễ khai mạc.

Trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ thế giới năm nay, tỉnh Đồng Nai tổ chức các hoạt động, gồm: Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Đồng Nai với thanh niên về sở hữu trí tuệ; hội thảo chiến lược sở hữu trí tuệ trong kỷ nguyên của cách mạng công nghiệp lần thứ tư của vùng Đông Nam Bộ; hội thảo phát triển tài sản trí tuệ trong kỷ nguyên số giai đoạn 2022-2025 định hướng đến năm 2030…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng nhấn mạnh, những năm qua, Đồng Nai đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động sở hữu trí tuệ, góp phần hoàn thiện khung pháp lý và đưa hoạt động này ngày càng đi vào thực tiễn hơn. Ngày sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo năm nay nhằm tôn vinh những đổi mới sáng tạo do thanh niên dẫn dắt. Qua chuỗi sự kiện năm nay, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai mong muốn những người trẻ có thêm nhiều cơ hội để tham gia sâu vào các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, từ đó phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và đất nước. 

Tỉnh Đồng Nai mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương để triển khai các giải pháp thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hoạt động sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo. Đồng thời, sẵn sàng hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước để khai thác tiềm năng, lợi thế của mình và luôn nhất quán đồng hành cùng doanh nghiệp để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ.

Trong chiến lược sở hữu trí tuệ đến năm 2030, tỉnh Đồng Nai đề ra mục tiêu hỗ trợ, tạo lập và đăng ký bảo hộ sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu hàng hóa và giống cây trồng mới, mỗi năm ít nhất 30 đơn vị, 20 tác phẩm, 1 giống cây trồng; hỗ trợ đăng ký bảo hộ ra nước ngoài với ít nhất 10 nhãn hiệu..