Sẽ công bố 76 công trình, giải pháp khoa học - công nghệ trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2021

NDO -

Chiều 13/7, tại Hà Nội, Hội đồng tuyển chọn Sách vàng Sáng tạo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tuyển chọn công trình, giải pháp khoa học - công nghệ công bố trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021.

Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: HƯƠNG DIỆP)
Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: HƯƠNG DIỆP)

Báo cáo về tình hình kết quả, số lượng công trình, giải pháp khoa học đề nghị tuyển chọn công bố trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021, cho biết: Tính đến ngày 30/6/2021, Ban Thư ký Biên tập đã tiếp nhận được 151 hồ sơ công trình, giải pháp sáng tạo khoa học - công nghệ do 47 bộ, ngành, tỉnh, thành phố. Đây là các công trình, giải pháp sáng tạo khoa học và công nghệ trên lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học công nghệ và kỹ thuật đã đạt giải tại các cuộc thi do bộ, ngành, tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức từ ngày 1/1/2019 đến ngày 20/6/2021. Trong đó có 55 công trình, giải pháp khoa học công nghệ do 11 bộ, ngành, tổ chức thành viên của Mặt trận và 96 công trình, giải pháp khoa học, công nghệ do 36 tỉnh, thành phố giới thiệu và đề nghị.

Căn cứ theo quy định tiêu chí, điều kiện hồ sơ đề nghị tuyển chọn Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021, có 25/151 công trình không đáp ứng tiêu chí điều kiện đề nghị tuyển chọn để công bố trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021. Trong đó có bốn công trình chưa đoạt giải thưởng tại các hội thi, hai công trình đã công bố trong Sách vàng Sáng tạo năm 2020, hai công trình chưa có quyết định công nhận giải thưởng, một công trình giải thưởng không bảo đảm điều kiện tiêu chí thời gian, một công trình thiếu hồ sơ, một công trình gửi muộn, 14 công trình trùng lắp do các đơn vị cùng giới thiệu; đồng thời có sáu công trình đạt giải thưởng quốc tế đề nghị chuyển sang danh sách các cá nhân, tập thể đạt giải thưởng quốc tế.

Tại Hội nghị, thành viên Hội đồng đã cùng đưa ra ý kiến và thống nhất lựa chọn ra 76 công trình khoa học - công nghệ tiêu biểu, hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh và ứng dụng rộng rãi trong đời sống nhân dân để công bố trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021.