Otrafy Inc giành Quán quân TECHFEST, đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup 2022

NDO -

Đội thi Otrafy Inc với sản phẩm Otrafy đã xuất sắc giành giải Quán quân Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST 2021, với số tiền thưởng lên đến 100 triệu đồng, và 150.000 USD gói hỗ trợ cam kết đầu tư. 

Đội Otrafy Inc giành giải Quán quân TECHFEST 2021.
Đội Otrafy Inc giành giải Quán quân TECHFEST 2021.

Đội Otrafy Inc vinh dự làm đại diện của Việt Nam đi thi đấu trường quốc tế Startup World Cup 2022.

Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST 2021 chính thức diễn ra vào sáng 15/12. Sự kiện được tổ chức trực tiếp tại hai đầu cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đồng thời được phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội tới người quan tâm tại các địa phương khác và 20 quốc gia trên thế giới.

Cuộc thi do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam SVF, phối hợp cùng Văn phòng Đề án 844, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tổ chức, với sự đồng hành của Startup World Cup.

Các hoạt động trong khuôn khổ Cuộc thi TECHFEST 2021 hướng tới tư duy hợp tác, đồng sáng tạo, cộng hưởng giá trị từ các thành tố của hệ sinh thái, để đem đến cho các đội thi nhiều nguồn lực nhất trên hành trình phục hồi và tăng tốc trong trạng thái bình thường mới.

Cuộc thi được khởi động bằng chuỗi hội thảo công nghệ và ứng dụng theo ngành. Với sự lan tỏa của 16 làng công nghệ, Ban tổ chức đã nhận được hơn 350 hồ sơ đạt tiêu chuẩn từ các đội thi (có người Việt là đồng sáng lập) từ trên 5 quốc gia được gửi về Cuộc thi.

Sự kiện chung kết Cuộc thi TECHFEST 2021 hơn 2,5 triệu lượt xem và tham dự trực tiếp và trực tuyến gồm lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ và các bộ ban ngành, nhà đầu tư, chuyên gia trong nước và quốc tế, doanh nghiệp khởi nghiệp, đại diện một số học viện, trường đại học, viện nghiên cứu,... Từ 10 đội thi, ban giám khảo đã chọn ra 3 đội thi xuất sắc nhất để trao giải: Giải Ba thuộc về đội ISOFHCARE; Giải  Nhì thuộc về đội  NanoNem; Giải  Nhất  thuộc về đội  Otrafy Inc.

Theo nhận định chung của các chuyên gia và quỹ đầu tư, hàm lượng công nghệ của các dự án năm nay đã tăng nhiều hơn, nhiều dự án ứng dụng AI, Blockchain, Deeptech,... để giải quyết các bài toán cụ thể trong nhiều lĩnh vực: y tế, giáo dục, thể thao, giải trí, bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, giảm rác thải,...

Các doanh nghiệp thể hiện được sự tự tin, thấu hiểu thị trường, năng lực công nghệ, và sự mạnh dạn trong thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới.

Otrafy Inc giành Quán quân TECHFEST, đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup 2022 -0
 

Phát biểu tại lễ bế mạc TECHFEST 2021, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, sau hơn 3 tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST Vietnam 2021 đã khép lại.

Sự kiện đã điểm lại những dấu ấn trong sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từng bước tiến ra và hội nhập với quốc tế, khẳng định được vị trí và tinh thần, trí tuệ Việt Nam. Đồng thời, lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương cũng thể hiện sự ủng hộ và mong muốn khởi nghiệp sáng tạo, đổi mới sáng tạo phải trở thành động lực phát triển, vì tất cả mọi người và cho tất cả mọi người.