Ký hợp tác nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực năng lượng

NDO -

Ngày 22-4, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Công ty CP Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT) chính thức ký kết hợp tác nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực năng lượng. 

Lễ ký kết hợp tác giữa Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Công ty CP Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu.
Lễ ký kết hợp tác giữa Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Công ty CP Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu.

Tham dự lễ ký kết, về phía Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam có GS, VS Châu Văn Minh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Trao đổi, thảo luận tại buổi lễ, các vị đại biểu đều nhất trí về sự cần thiết giữa việc hợp tác giữa doanh nghiệp và các nhà khoa học, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng. Hai bên thống nhất đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác với mục tiêu tăng cường mở rộng hợp tác khoa học và công nghệ giữa hai bên nhằm thực hiện việc nghiên cứu, phát triển, xây dựng nền tảng và giải pháp khoa học – công nghệ trong lĩnh vực năng lượng.

Ngoài ra, phát huy và sử dụng các nguồn lực khoa học và công nghệ của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam để phối hợp cùng Công ty Á Châu để nghiên cứu, góp phần phát triển, xây dựng một nền tảng (Platform) đạt các tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp các giải pháp linh hoạt, thông minh cho hệ thống điện.

Đây là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Công ty CP Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu, phù hợp với xu thế phát triển trong giai đoạn mới, góp phần tích cực vào thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của đôi bên.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Chu Hoàng Hà, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho rằng, thế giới càng ngày càng phát triển, nhu cầu về năng lượng tăng, nguồn cung năng lượng truyền thống ngày càng hiếm, ô nhiễm môi trường ngày một gia tăng.

Trước nhu cầu của thực tiễn, các ngành công nghiệp phải đáp ứng đa dạng hóa khả năng tích trữ năng lượng, thu nhỏ về thế tích và khối lượng, tìm kiếm nguồn năng lượng mới, năng lượng sạch, giảm ô nhiễm môi trường, hệ thống quản lý năng lượng thông minh… Để có được điều này, khoa học và công nghệ phải tham gia cùng ngành năng lượng nói chung, điện nói riêng.

“Với tiềm lực về cơ sở vặt chất và con người của một số viện có chuyên môn gần với lĩnh vực sản xuất của Công ty Á Châu gồm: Viện Khoa học năng lượng, Viện Công nghệ thông tin, Viện Công nghệ môi trường, Viện Khoa học vật liệu, chúng tôi hy vọng rằng sau buổi làm việc hôm nay, công ty và Viện chuyên môn sẽ có những ý tưởng mới, có thể cùng nhau nghiên cứu để cùng phát triển thêm công tác sản xuất kinh doanh”.

Công ty CP Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu được thành lập từ năm 2006. Trải qua 15 năm thành lập và phát triển, hiện công ty đã trở thành một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thiết bị điện.