Bò đeo tai nghe thực tế ảo có thể tạo ra sữa tốt hơn

NDO -

NDĐT - Không chỉ con người có thể hưởng lợi từ thực tế ảo (VR), nông dân khu vực Moscow, Nga đã gắn dây tai nghe VR cho bò để xem liệu công nghệ mới có cải thiện tâm trạng của bò và sản lượng sữa của chúng hay không.

Bò được đeo tai nghe thực tế ảo để thử nghiệm cho nghiên cứu mới.
Bò được đeo tai nghe thực tế ảo để thử nghiệm cho nghiên cứu mới.

Dự án này đã cài đặt hình ảnh và âm thanh để đưa gia súc đến một cánh đồng mùa hè mô phỏng với màu sắc được điều chỉnh phù hợp với mắt của các loài động vật, mang đến cho chúng một cảnh quan đẹp mắt hơn là ở trong một trang trại đơn giản, chật hẹp. Các tai nghe cũng đã được điều chỉnh theo "đặc điểm cấu trúc" của đầu bò để chúng có thể nhìn được.

Kết quả đã có tác dụng ít nhiều. Thử nghiệm đầu tiên làm giảm sự lo lắng của những con bò và tăng cường tình cảm chung giữa chúng. Hiện tại chưa chắc chắn điều này ảnh hưởng đến chất lượng hoặc khối lượng sữa như thế nào, và các nhà khoa học đã có kế hoạch cho một nghiên cứu "toàn diện" hơn để trả lời câu hỏi đó.

Nghiên cứu này cũng đặt ra một vài câu hỏi: Tại sao không đặt những con bò trong thực tế ảo thường xuyên hơn? Làm thế nào để cải thiện tuổi thọ pin của tai nghe VR để sử dụng lâu hơn? Và nguy cơ khi bạn tháo tai nghe ra và những con bò nhìn thấy thực tế đáng sợ? Điều đó cần những giải pháp tiếp theo cho nghiên cứu do con người đã tạo ra này.

Gạt những câu hỏi sang một bên, nghiên cứu này có thể là một lựa chọn cho các trang trại nơi không có mùa hè hoặc khi các kỹ thuật hiện có như cho bò nghe nhạc không còn hiệu quả.