Hưởng ứng quyền người tiêu dùng Việt Nam

Tối 26-3, tại khu đô thị Times City Hà Nội, Sở Công thương Hà Nội tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng quyền người tiêu dùng Việt Nam và khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.

Người dân tham quan, mua sắm tại Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.
Người dân tham quan, mua sắm tại Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.

Năm 2021, Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” của TP Hà Nội hưởng ứng chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” do Bộ Công thương phát động. Chương trình đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến mọi đối tượng, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực này.

Chương trình còn định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nhân dịp này, Sở Công thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”, diễn ra từ ngày 25 đến 29-3. Hội chợ có quy mô 120 gian hàng với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp uy tín, có thương hiệu, đem đến nhiều sản phẩm chất lượng cùng với các chương trình tri ân người tiêu dùng như tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hàng, bảo trì sản phẩm… Hội chợ nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh các hoạt động thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn…; tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; quán triệt thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi tổ chức sự kiện và các gian hàng.

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, giúp người tiêu dùng hiểu rõ, tin tưởng hơn vào sản phẩm, từ đó kích thích tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.