Tin vắn

Bảo hiểm y tế cho người khuyết tật

Sáng 8-9, tại Hà Nội, Liên hiệp hội về Người khuyết tật (NKT) Việt Nam (VFD), Tổ chức cứu trợ nhân đạo Việt Nam (CRS) phối hợp tổ chức chương trình tọa đàm đối thoại về bảo hiểm y tế cho NKT.

Chính sách khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng để NKT sống độc lập và hòa nhập cộng đồng được ghi trong pháp luật Việt Nam khá đầy đủ, cụ thể và cơ bản phù hợp quy định của Công ước. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề này mới chỉ dừng lại ở chủ trương, chính sách, mà chưa có quy định cụ thể để NKT có thể tiếp cận dịch vụ hỗ trợ tại nhà, khu vực sinh sống và cộng đồng. NKT ở vùng sâu, vùng xa còn khó khăn trong tiếp cận với dịch vụ y tế... Tại chương trình tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn và nhu cầu cần hỗ trợ để NKT tham gia bảo hiểm y tế và những giải pháp hỗ trợ của bảo hiểm y tế đối với NKT...

Trao 290 phần quà tặng cựu chiến binh tham gia đánh bắt hải sản xa bờ

Ngày 8-9, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Nam tổ chức gặp mặt thân mật gần 200 cựu chiến binh là ngư dân trong tỉnh đang tham gia đánh bắt hải sản xa bờ.

Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến binh đã được nghe lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh và Cảnh sát biển vùng 2 giới thiệu về: Luật Biển Việt Nam, tình hình Biển Ðông trong thời gian qua và công tác phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan chức năng đối với ngư dân khi ra khơi đánh bắt hải sản. Hội Cựu chiến binh tỉnh hiện có 34 nghìn hội viên đang sinh hoạt tại 18 chi hội, trong đó có hơn 2.100 hội viên cựu chiến binh đang tham gia đánh bắt hải sản xa bờ.

Dịp này, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Nam đã trao 290 phần quà (mỗi suất trị giá 400.000 đồng) tặng những cựu chiến binh là ngư dân tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh.

Thành lập Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 8-9, tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Công an tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo cơ quan này.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên T.Ư Ðảng, Thứ trưởng Công an, đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhanh chóng ổn định tổ chức và đề nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tích cực hỗ trợ để lực lượng phòng cháy và chữa cháy ở tỉnh sớm đi vào hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ.