Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội

Thứ Năm, 28-04-2022, 22:39
Các đại biểu ấn nút khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022.

Tối 28/4, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị tổ chức lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022 tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tới dự. 

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022 dự kiến sẽ thu hút hàng nghìn doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ tham gia tại 30 trung tâm mua sắm tập trung và hơn 2.000 điểm bán hàng, với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn, giảm giá đến 100% trong thời gian thực hiện.

Ngay sau lễ khai mạc, khu trưng bày kích cầu “Hà Nội Xanh - Kết nối Xanh” năm 2022 và khu trưng bày “Tuần hàng Việt” đã diễn ra, kéo dài đến ngày 2/5 tại Công viên Thống Nhất. Sau đó, trong tháng 5, hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia hưởng ứng sẽ đồng loạt diễn ra trên khắp địa bàn thành phố. Tiếp đó là sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022”, dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5/7 tại Times City (458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng).

Trong tháng 11, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 với khoảng 800 đến 1.000 Điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100%. Chương trình dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 15.000 chương trình khuyến mại của gần 2.000 doanh nghiệp. Tổng mức khuyến mại ước đạt hơn 25.000 tỷ đồng.... 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, các sự kiện của chương trình Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội là hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của thành phố năm 2022.

Phó Chủ tịch thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật; tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng... Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

NGUYÊN TRANG