Hà Nội yêu cầu rút ngắn thời gian tổ chức việc cưới, việc tang

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 157/HD-SVHTT hướng dẫn thực hiện Quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Hà Nội yêu cầu các đám cưới phải tổ chức ngắn gọn không tập trung đông người (Ảnh minh họa)
Hà Nội yêu cầu các đám cưới phải tổ chức ngắn gọn không tập trung đông người (Ảnh minh họa)

Hiện đang trong mùa cưới, nên vấn đề được dư luận quan tâm chính là hình thức tổ chức lễ cưới. Để đáp ứng yêu cầu phòng dịch, thành phố yêu cầu cần rút ngắn thời gian tổ chức và không tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định; 100% người tham dự đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (trong vòng 6 tháng); người thuộc diện cách ly hoặc có triệu chứng nghi mắc Covid-19 không được tham dự. Tương tự, với việc tang, ngoài những quy định trên, còn cần không tổ chức ăn uống tại lễ tang, hạn chế đoàn viếng ở mức tối đa 5 người/đoàn...

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng ban hành quy định đối với các hoạt động văn hóa khác. Cụ thể, đối với các hoạt động văn hóa tập trung hơn 30 người, khuyến khích tổ chức theo hình thức trực tuyến. Trường hợp tổ chức trực tiếp phải xây dựng kế hoạch bảo đảm phòng, chống dịch theo quy định; 100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (trong vòng 6 tháng); có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.