Hà Nội tổ chức “ Tết sum vầy, kết nối yêu thương”

Sáng 23-1, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Liên đoàn Lao động ( ĐLĐ) TP Hà Nội tổ chức trong chương trình “Tết sum vầy” năm 2021 cho gần 1.000 công nhân lao động Thủ đô.

Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội trao tặng 5.000 suất quà cho công nhân lao động Thủ đô Tết Tân Sửu 2021.
Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội trao tặng 5.000 suất quà cho công nhân lao động Thủ đô Tết Tân Sửu 2021.

Tới dự có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy; Chu Ngọc Anh, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Năm 2021 là năm thứ bẩy Liên đoàn Lao động ( LĐLĐ) TP Hà Nội tổ chức chương trình “Tết sum vầy” với mong muốn kết nối sự quan tâm của các cấp chính quyền, huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung sức với tổ chức Công đoàn cùng quan tâm, chăm lo tới đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mang Tết đến sớm với người lao động. 

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, thời gian qua, để khích lệ, động viên người lao động an tâm và hăng say làm việc, các cấp công đoàn Thủ đô đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho công nhân, lao động, nhất là trong đại dịch Covid-19.

Đặc biệt, nhân dịp Tết cổ truyền, LĐLĐ TP đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động tới 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các công đoàn cơ sở trực thuộc. Thành phố đã quyết định hỗ trợ từ ngân sách 5.000 suất quà với tổng số tiền 2,5 tỷ đồng cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hà Nội tổ chức “ Tết sum vầy, kết nối yêu thương” -0
 Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao quà Tết và vé xe cho công nhân viên chức lao động.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, LĐLĐ thành phố phối hợp các doanh nghiệp trao hơn 80 nghìn suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng hơn 90 nghìn vé xe, hỗ trợ phương tiện đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Số tiền hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết ước tính hơn 60 tỷ đồng. Ngay tại Chương trình “Tết Sum vầy”, LĐLĐ TP Hà Nội đã trao trực tiếp 800 suất quà trị giá 1,6 tỷ đồng và 126 giải thưởng, trị giá hơn 210 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đánh giá: Chương trình “Tết Sum vầy” do LĐLĐ các cấp thực hiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về cả vật chất và tinh thần có điều kiện đón Tết, vui xuân đầm ấm bên gia đình.

Điều đó thể hiện sự quan tâm, sâu sát của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động Thủ đô và cả nước với phương châm “không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết”, “ở đâu có công nhân lao động gặp khó, ở đó có tổ chức công đoàn”.

Trong năm qua, để Hà Nội vượt qua những khó khăn, thách thức của đại dịch Covid-19, thực hiện tốt “mục tiêu kép” có sự đóng góp lớn của lực lượng đoàn viên công nhân lao động, nhất là khoảng 2,5 triệu lao động của Thủ đô.

Hà Nội tổ chức “ Tết sum vầy, kết nối yêu thương” -0
 Phiên chợ Tết bán hàng giảm giá phục vụ công nhân lao động.

Đồng chí yêu cầu thời gian tới các cấp công đoàn Thủ đô tiếp tục chăm lo, động viên toàn thể đoàn viên, công nhân viên chức lao động phấn đấu hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước. Trước mắt là giải quyết khó khăn và trợ cấp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chuẩn bị tốt nhất các chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết.

Tham dự “Tết sum vầy” 2021, công nhân lao động Thủ đô không chỉ được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc mà còn được thi gói bánh chưng, bốc thăm trúng thưởng.

Đáng chú ý, phiên chợ Tết với 24 gian hàng của 20 doanh nghiệp giảm giá từ 10% đến 50% đã thu hút được đông đảo người lao động tham gia mua sắm. LĐLĐ TP Hà Nội đã tặng 800 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn phiếu mua hàng 0 đồng với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng để mua sắm tại phiên chợ này.