Hà Nội phong toả một ngõ có 6 ca Covid-19

Liên quan đến chùm 6 ca Covid-19 tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, chiều 18/9, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cho biết, lực lượng chức năng đã tạm thời phong toả khu vực ngõ 17 phố Kim Quan để khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 17/9.

Lực lượng y tế xuyên đêm lấy mẫu cho các hộ dân khu vực 17 phố Kim Quan, phường Việt Hưng. (Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng)
Lực lượng y tế xuyên đêm lấy mẫu cho các hộ dân khu vực 17 phố Kim Quan, phường Việt Hưng. (Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng)

Tại đây có 58 hộ gia đình và 205 người dân, trừ 5 trường hợp F1 của bệnh nhân Â.T.K dương tính, còn lại đã test mẫu gộp 183 mẫu đều âm tính. Tất cả các trường hợp F1 của các bệnh nhân đều đã được đưa đi cách ly tập trung.

Đối với chợ Kim Quan là nơi có một F0 có đến mua bán trong thời gian gần đây, cơ quan y tế cũng thực hiện test nhanh kháng khuyên cho tất cả 185 tiểu thương và đều cho kết quả âm tính. Lực lượng chức năng sẽ thực hiện lấy mẫu kháng nguyên 2 ngày/lần cho khu vực ngõ 17 Kim Quan và chợ Kim Quan.

Trước đó, trưa 18/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết, bệnh nhân là Â.T.K., nữ, sinh năm 1937, ở ngách 22/17 phố Kim Quan, Việt Hưng, Long Biên. Bệnh nhân thường xuyên ở nhà, ngày 12/9 xuất hiện sốt, ho, khó thở nhẹ, được người nhà tự mua thuốc điều trị không đỡ. Ngày 17/9 bà K. khó thở, đã được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khám, xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và PCR dương tính. Đến sáng 18/9, năm trường hợp F1 khác của bà K. cũng đã cho kết quả dương tính.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19