Hà Nội nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức

Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội vừa ký ban hành Chỉ thị số 10/CT-TU của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn thành phố.

Hà Nội nghiêm cấm tặng qùa cho cấp trên dưới mọi hình thức. (Ảnh: internet)
Hà Nội nghiêm cấm tặng qùa cho cấp trên dưới mọi hình thức. (Ảnh: internet)

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, nhất là đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống trên địa bàn thành phố tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo các chỉ đạo của Trung ương, thành phố. Tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị, người dân, cộng đồng doanh nghiệp vào cuộc, quyết tâm bảo vệ Thủ đô trước dịch bệnh, đặc biệt không để vì chủ quan trong dịp lễ, Tết làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Các cấp, các ngành của thành phố có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm chế độ trực Tết, kịp thời xử lý, giải quyết hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh, không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo trong dịp nghỉ Tết; hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động tập trung đông người để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch. Sau nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải bắt tay ngay vào công việc, thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội theo quy định của Trung ương và các chính sách đặc thù của thành phố, có kế hoạch cụ thể để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết; đặc biệt, quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hộ nghèo, đồng bào các địa phương vùng xa trung tâm còn gặp nhiều khó khăn, công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn..., bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết an lành, hạnh phúc.

Thành phố xem xét, tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần và truyền hình trực tiếp để phục vụ nhân dân Thủ đô, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người để bảo đảm tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19.

Đáng chú ý, Chỉ thị yêu cầu không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tổ chức đoàn của thành phố thăm, chúc Tết cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp bằng mọi hình thức; không dự các lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi.