Hà Nội khai trương thêm hai điểm quảng bá sản phẩm OCOP

Ngày 16/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp UBND quận Đống Đa, UBND quận Hoàn Kiếm khai trương các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn.

Cắt băng khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Cắt băng khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa đặt tại cửa hàng thực phẩm sạch Miền Xanh (141 Ô Chợ Dừa). Cùng với việc quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm OCOP Hà Nội như rau củ, thực phẩm chế biến các loại…, tại đây còn bán các đặc sản vùng miền như mật ong Hà Giang, ruốc hàu Quảng Ninh, tinh bột nghệ Hưng Yên…

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn cho biết, sau 2 năm xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, đến nay quận đã có 5 sản phẩm được chứng nhận OCOP. Quận Đống Đa sẽ tiếp tục phối hợp Sở Công Thương phát triển thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn trong năm tới. 

Hà Nội khai trương thêm hai điểm quảng bá sản phẩm OCOP -0
Lãnh đạo Sở Công thương và quận Hoàn Kiếm tham quan gian hàng bán sản phẩm OCOP tại chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ở chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm), 8 doanh nghiệp đã trưng bày và bán 25 sản phẩm OCOP Hà Nội đạt chuẩn 4 sao như: gạo nếp, gạo bắc thơm của hợp tác xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai), tinh bột nghệ của cơ sở tinh bột nghệ Bà Bé (huyện Gia Lâm), các loại bánh, kẹo truyền thống, trà, thực phẩm dược liệu...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân chia sẻ, thời gian qua quận Hoàn Kiếm đã chủ động phối hợp các sở, ngành trong việc xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời tích cực hỗ trợ sản phẩm tiềm năng OCOP tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng do các đơn vị tổ chức để nâng cao giá trị sản xuất, tạo thương hiệu cho sản phẩm.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, thành phố là một trong những địa phương dẫn đầu cả về số lượng sản phẩm OCOP với 1.054 sản phẩm của 255 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh được công nhận. Các sản phẩm này đã được đánh giá, phân hạng là sản phẩm chất lượng từ 3 đến 5 sao. Hà Nội cũng đã phát triển 35 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, thực hiện Kế hoạch số 42/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn TP Hà Nội, Sở Công Thương đã phối hợp các quận, huyện, thị xã rà soát, khảo sát lựa chọn và xác định 15 địa điểm phù hợp để phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2021 và sẽ tiếp tục phát triển thêm các điểm mới. Mạng lưới các điểm giới thiệu này sẽ hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp trên đại bàn Thủ đô và các tỉnh, thành phố trong cả nước tiêu thụ sản phẩm OCOP.