Hà Nội chỉ còn 4 địa phương ở cấp độ 3 trong phòng, chống dịch

Ngày 21/1, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã có thông báo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Hiện, Hà Nội không còn địa phương nào nằm trong vùng đỏ cấp độ 4 và chỉ còn 4 quận, huyện ở cấp độ 3.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Sóc Sơn.
Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Sóc Sơn.

Cụ thể: 4 quận, huyện ở cấp độ 3 gồm: Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Gia Lâm và Chương Mỹ. 26 quận, huyện thị xã còn lại ở cấp độ 2.

Ở cấp xã, phường có 43 đơn vị cấp độ 1, tập trung chủ yếu ở huyện Ba Vì. 377 đơn vị cấp độ 2 và 159 đơn vị cấp độ 3.

Cấp độ dịch trên địa bàn thành phố Hà Nội được đánh giá dựa trên 2 tiêu chí: tỷ lệ mắc mới tại cộng đồng/dân số/thời gian và độ bao phủ vaccine.

Hiện, độ bao phủ vaccine phòng Covid-19 tại Hà Nội đạt tỷ lệ cao. Tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng Covid-19 đạt 99,7% (đã đạt tỷ lệ tối thiểu là 70%). Tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 đạt 98% (đã đạt tỷ lệ tối thiểu là 80%).

Trong thời gian 2 tuần qua, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 22.337 trường hợp mắc Covid-19 tại cộng đồng.

Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường giám sát dịch bệnh tại các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao. Đồng thời, tổ chức lực lượng phòng, chống dịch bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; đánh giá, cập nhật cấp độ dịch trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế và thành phố để có các biện pháp tăng cường đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.