Sau giông bão, Lionel Messi đang tái sinh

NDO -

Không chỉ là cú hat-trick giúp Lionel Messi phá kỷ lục của Pele, màn trình diễn trước Bolivia rạng sáng nay cung cấp dấu hiệu về một sự tái sinh của La Pulga.

Lionel Messi trở thành cầu thủ Nam Mỹ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG. (Ảnh: CGTN)
Lionel Messi trở thành cầu thủ Nam Mỹ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG. (Ảnh: CGTN)

Một pha qua người bậc thầy giữa vòng vây của các hậu vệ Bolivia rồi ghi bàn mở tỷ số phút 18. Thêm một tình huống xử lý điềm tĩnh nữa trong vòng cấm, bàn thắng thứ hai đã được ghi. Cuối cùng là cú sút bồi rất nhanh phút 88 và Lionel Messi đã hoàn tất cú hat-trick, một mình tạo nên chiến thắng 3-0 cho Argentina.

Vậy là Messi đã có 79 bàn thắng trong màu áo Argentina, vượt qua kỷ lục 77 bàn của Pele và trở thành cầu thủ Nam Mỹ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia Ở tuổi 34, Messi vẫn ghi bàn sung mãn. Không những vậy, tầm ảnh hưởng của anh không hề suy giảm.

90 phút trước Bolivia, Messi chạm bóng 95 lần, nhiều thứ hai trong đội. Anh cũng có 10 pha tranh chấp tay đôi, nhiều thứ ba. Ngoài ra, không ai dứt điểm (8), đi bóng thành công (4), tạt bóng (6) và tạo ra cơ hội (3) nhiều hơn Messi.  

Đêm rực rỡ của Messi kết thúc trong nước mắt, khi anh cùng đồng đội nâng cao chiếc Cúp Copa America giành được hồi tháng 7. Vì đây là trận sân nhà đầu tiên có sự tham gia của 2 vạn khán giả, Argentina nhân cơ hội này ăn mừng danh hiệu đầu tiên giành được sau gần 3 thập kỷ.

“Tôi đã chờ đợi rất lâu, luôn tìm kiếm và mơ về khoảnh khắc đáng tự hào này. Nó thực sự đặc biệt và tôi vô cùng hạnh phúc”, La Pulga nghẹn ngào nói.

Dĩ nhiên, đây không phải đoạn cuối hành trình. Chiến thắng trước Bolivia giúp Argentina củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022. Không gì có thể ngăn cản họ tới Qatar vào năm sau và mơ về chức vô địch thế giới.

Điều tuyệt vời là Messi không hề có dấu hiệu suy giảm để tiếp tục đóng vai người hùng. Tất cả đã chứng kiến một La Pulga siêu phàm ở Copa America, khi đứng đầu ở mọi chỉ số quan trọng, từ số bàn thắng, kiến tạo, đi bóng đến cung cấp cơ hội. Vài tháng đã trôi qua và anh vẫn cho thấy sự bền bỉ đáng kinh ngạc.

Trước Bolivia, bàn thắng đầu tiên thể hiện khát khao chiến thắng luôn cuộn chảy, bàn thứ hai nói lên sự tập trung, và bàn thứ ba ở những phút cuối cùng của trận đấu chứng minh nền tảng thể lực cực tốt của siêu sao 34 tuổi. Lưu ý một chi tiết, vào tuần trước trong trận đấu với Venezuela, Messi đã nhận cú đạp thô bạo từ Luis Martinez. Truyền thông Argentina mô tả pha bóng đó là “một tội ác”, “có thể khiến chân Messi bị gãy”. Thế nhưng La Pulga vẫn hồi phục nhanh chóng.

Thực tế là kể từ giữa năm 2019 đến nay, Messi chỉ 4 lần dính chấn thương và vắng mặt ở 7 trận đấu. Sự điều chỉnh về chế độ ăn uống cũng như phong cách chơi giúp anh duy trì thể trạng và phong độ ổn định. Nếu dựa vào những màn trình diễn trên sân và các thống kê ấn tượng, cảm giác rằng tuổi tác vẫn chưa thể bắt kịp Messi.

Nhiều năm trở lại đây người ta bắt đầu nói về sự kết thúc của kỷ nguyên mang tên Messi, thế nhưng cho đến nay vẫn chưa có manh mối về điểm tận cùng. Chiếc Cúp Copa America đã cởi bỏ áp lực cho Messi để bây giờ, anh chơi với sự thoải mái và tận hưởng. Việc chia tay Barca trong mùa hè giông bão đem lại nhiều đau đớn, nhưng cuộc sống mới tại PSG đã mang lại nguồn cảm hứng và động lực mới.

Messi đang được tái sinh. Như đã thấy trong trận đấu với Bolivia, Messi hoàn toàn khác với hồi World Cup 2018. Chiếc áo Albiceleste không còn là gánh nặng và La Pulga không ra sân trong dáng vẻ ủ rũ, chỉ còn lại một cầu thủ khoáng đạt và tự do. Phút 28, anh ghi bàn trong tư thế việt vị. Thay vì cáu kỉnh, anh quay sang cười đùa với tác giả đường chuyền De Paul.